Trước giờ tháo dỡ “biệt phủ” trên núi Hải Vân: “Đại gia vàng” Ngô Văn Quang tâm tư điều gì?

Thứ Sáu, 11/12/2015 18:03  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều ngày 11-12, trao đổi với phóng viên báo Công an TP. Hồ Chí Minh, ông Ngô Văn Quang chia sẻ: “Công trình của tôi làm hết sức công phu, khi phải tháo dỡ đi phần vi phạm tôi tiếc đứt ruột đứt gan, nhưng lãnh đạo thành phố đã quyết thì tôi chấp hành.

Tôi sẽ bắt đầu tháo dỡ từ sáng 12-12. Vì giá trị công trình lớn nên tôi tháo dỡ từ từ để những vật dụng còn sử dụng được tôi sẽ dùng trong công trình khu du lịch khác . Nguyện vọng của tôi là sẽ làm một khu du lịch nên sau này tôi mong thành phố tạo điều kiện hỗ trợ về mặt pháp lí, thủ tục, bố trí khu đất thích hợp để tôi hoành thành tâm nguyện của mình và để lại một công trình có ích lâu dài về sau”.

Ngày 11-12, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, gia đình ông Ngô Văn Quang đã báo cáo tình hình và sẽ tiến hành tháo dỡ phần xây dựng nhà không phép tại khu “biệt phủ” trên núi Hải Vân bắt đầu từ sáng ngày 12-12. 

Toàn cảnh khu biệt phủ nhìn từ trên cao. - Ảnh: Xuân Hoài

“Thời gian cưỡng chế đưa ra là 50 ngày kể từ khi UBND quận Liên Chiểu ban hành quyết định cưỡng chế vào ngày 8-12 và thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang về việc xây dựng trái phép trên núi Hải Vân.

Ông Quang đã tự nguyện tháo dỡ nên ban cưỡng chế của quận chỉ giám sát ông Quang có thực hiện đúng theo quyết định hay không. Nếu đến ngày hết thời hạn mà ông Quang không thực hiện đúng như cam kết thì ban cưỡng chế của UBND quận Liên Chiểu sẽ vào cuộc cưỡng chế theo luật định”, ông Hưng nhấn mạnh. 

Cổng khu biệt phủ. - Ảnh: Xuân Hoài

Trước đó, trong nội dung quyết định cưỡng chế đến thời hạn 30-1-2016, yêu cầu: ông Ngô Văn Quang, chủ đầu tư công trình xây dựng trái phép tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp bắc, quận Liên Chiểu phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trên khu đất rừng, tổng diện tích là 1.411 m2 mà ông Ngô Văn Quang đã có hành vi vi phạm tự ý chuyển mục đích sử dụng để xây dựng các công trình trên đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang