Sĩ tử chưa thi xong đã được mời đi học, đi làm

Thứ Năm, 02/07/2015 21:01  | Tường Huy

|

(CAO) Trong khi các sĩ tử bắt đầu ngày thi đầu tiên, phụ huynh các em ở ngoài cổng trường đã được “giới thiệu” đa dạng các khóa học, đào tạo ngắn dài hạn và việc làm thông qua các tờ rơi quảng cáo.

Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra trong 4 ngày (từ 01/07 - 04/07/2015). Từ ngày thi đầu tiên, các phụ huynh trong khi chờ đợi con em làm bài thi đều tập trung ở ngoài cổng trường và các khu vực lân cận. Sự có mặt của các bậc phụ huynh là cơ hội để nhiều công ty, doanh nghiệp… “tranh thủ” quảng cáo bằng tờ rơi.

Phụ huynh được phát tờ rơi

Theo ghi nhận của PV tại cụm thi ĐH Quốc gia HN, ĐHSP HN, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những tờ rơi quảng cáo này vô cùng đa dạng. Từ quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, đến tờ rơi các khóa học ngoại ngữ. Chi tiết hơn là tờ rơi thông tin tuyển sinh của một số trường cao đẳng, trung cấp, tư vấn du học. Thậm chí, những tờ rơi giới thiệu việc làm, tuyển giúp việc gia đình cũng không thiếu.

Tờ rơi về du học, thông tin tuyển sinh

Ông Nguyễn Văn Dũng (Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) phụ huynh thí sinh thi tại cụm thi ĐHSP Hà Nội bày tỏ ý kiến: “Chúng tôi đưa con đi thi, một người mời tờ rơi thì không sao, nhưng hết người này người kia chìa ra, từ chối thì ngại, thời tiết nóng nên nhiều khi muốn phát bực”.

“Tôi chỉ thấy bất an khi đọc thông tin trong tờ rơi, vì vốn ở quê ra, chúng tôi chẳng biết thông tin gì là thật vì tờ rơi cái nào viết cũng hay cả, cũng chỉ mong bọn trẻ thi đỗ trường đăng ký thôi”, cô Nguyễn Thị Hằng (Vĩnh Ngọc, Đông Anh) chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang