Đề thi về Trường Sa, Hoàng Sa gây hứng thú cho thí sinh

Thứ Năm, 02/07/2015 11:59  | Hoàng Yến - Gia Anh- Như Quỳnh - Thể Trinh

|

(CAO) Kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi, thích thú vì đề thi bám sát thực tiễn, đưa hình ảnh người lính đảo Trường Sa, Hoàng Sa vào bài thi.

Bước ra từ phòng thi ở trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7, TP.HCM) thuộc cụm thi Đại học Tôn Đức Thắng, em Phạm Ngọc Sương (Bình Thuận) hồ hởi “Đề thi Văn rất vừa sức nên em làm khá tốt. Em ấn tượng nhất là câu đầu tiên nói về Hoàng Sa, Trường Sa. Em đã đưa nhiều dẫn chứng về người lính đảo vào bài viết nhờ việc cập nhật thông tin từ báo, đài. Em rất xúc động khi đặt bút viết về người lính. Hi vọng điểm Văn năm nay của em sẽ cao”.

Đề thi môn Ngữ Văn sáng nay

Cũng tại điểm thi trên, em Nguyễn Thị Hồng Vân (Bình Thuận) cho biết: “Đề nghị luận văn học nói về hình ảnh người đàn bà hàng chài trong “Chiếc thuyền ngoài xa” (Nguyễn Minh Châu), em được thầy cô ôn rất kỹ, bản thân em cũng học đi học lại tác phẩm này nên không có gì khó khăn với em. Ban đầu, mới vào phòng thi, em hơi run lại thấy đề thi dài nên lo lắng nhưng cuối cùng em cũng hoàn thành trọn vẹn bài làm”.

Tại điểm thi THCS Minh Đức (cụm thi Trường Đại học Sư phạm TPHCM), Em Lý Minh Hùng (Trường THPT Trần Nguyên Hãn) cho biết: “Đề thi rất dễ, em làm tốt nhất câu 3 về vẻ đẹp của người phụ nữ ở làng chài. Em nhấn mạnh về tình mẫu tử cao đẹp, người phụ nữ đó dù bị hành hạ, bị đánh đập vẫn cam chịu. Lí do không phải vì hèn nhát, nhu nhược mà là vì con. Người mẹ lúc nào cũng vậy, làm gì cũng vì con vì cái. Câu gây khó khăn cho em là câu về rèn luyện kĩ năng sống, em chỉ viết chung chung chứ chưa đi sâu vào được vấn đề”.

Phụ huynh em Như Mai (Trường THPT Ernst. Thalmann): “Bản thân kì thi đã mang tên là kì thi tốt nghiệp THPT thì chắc chắn đề thi chỉ xoay quanh các kiến thức căn bản, không mang tính thử thách như các kì thi học sinh giỏi, Olympic. Tôi tin con tôi và các em học sinh nếu ôn bài kĩ thì điểm phải từ khá trở lên”.

Cụm thi ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM : Ở địa điểm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (Quận Thủ Đức), các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm khi bước ra từ phòng thi. Môn Văn thi với hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút , câu hỏi về biển đảo và hình tượng người lính đảo gợi hướng mở cho học sinh làm bài.

Hoàn thành xong bài thi môn Văn nhiều sĩ tử tươi cười rạng rỡ
Thí sinh hồ hởi với đề thi Văn sáng nay

Tại điểm thi Bạc Liêu: Các thí sinh lần lượt ra khỏi phòng thi  sớm sau khi hoàn thành xong môn Ngữ Văn.  Thí sinh Nguyễn Trọng Tín  (Cà Mau) là thí sinh ra sớm vào lúc 10 giờ tại hội đồng thi Bạc Liêu (trường THPT Hiệp Thành). "Cơ bản là đề ngữ văn dễ, vào ngay kiến thức đã ôn. Tuy nhiên có vế cuối của nghị luận văn học là hơi khó. Đề hỏi của vế cuối là bình luận về  cách nhìn nhận cuộc sống và con người của Nguyễn Minh Châu. Em thấy hơi rối khi phân tích câu hỏi này. Em tự tin mình sẽ được trên 5 điểm." Thí sinh Trọng Tín chia sẻ.

Thí sinh tại Bạc Liêu hứng thú với đề thi Văn

Theo nhận định của thí sinh thì đề khá dễ thở và dễ có điểm 5. Thí sinh dự thi khối C rất hài lòng với đề vì đề bám sát những kiến thức đã học. Câu hỏi cuối có chút nâng cao cũng không quá khó với thí sinh khối C vì những điều đó đã được thầy cô trong trường giảng dạy.  Thí sinh Nguyễn Văn Chúc (THPT Hiệp Thành, Bạc Liêu) cho biết: "Em rất hứng thú với đề thi năm nay. Đề thi đã khơi dậy tình yêu không chỉ dành cho biển đảo mà còn yêu quý, trân trọng sự hy sinh hạnh phúc cá nhân của các những người lính để ra sức bảo vệ biển đảo quê hương".  

Bình luận (0)

Lên đầu trang