Kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 - 1-7-2015):

Tình cảm của người dân quê hương

Thứ Năm, 02/07/2015 11:16  | Hồ Phương - Ngọc Sơn

|

(CATP) Những ngày này về quê hương Giai Phạm (Yên Mỹ, Hưng Yên), chúng tôi hòa chung niềm tự hào của người dân quê hương Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

 

Dâng hương tại nhà Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

VŨ TUYẾT CHÂM - Phó bí thư Thành đoàn Hưng Yên:

Cũng như các bạn trẻ Hưng Yên, tôi vô cùng tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh. Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh là dịp để thế hệ trẻ tỏ lòng tri ân công lao to lớn, những tình cảm đặc biệt mà bác Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh dành cho. Đại diện cho thế hệ trẻ của tỉnh, chúng tôi quyết tâm cống hiến để xây dựng Hưng Yên “Thành tỉnh mạnh của toàn quốc”, góp phần xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Giai Phạm LÊ VĂN BINH:

Dưới thời Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, sau năm 1986, tình cảnh ngăn sông cấm chợ đã hết. Kinh tế phát triển, đời sống bà con tốt hơn xưa rất nhiều. Nông dân Giai Phạm đã bắt đầu có của ăn của để. Từ chỗ nhà đất, đường đất giờ đây nông dân Giai Phạm đã có nhà mái ngói, mái bằng, không ít nhà đã có ôtô riêng, đường bê tông liên xã vào tận cửa nhà. Tôi nghĩ rằng, không chỉ quê hương Giai Phạm mà cả nước đều biết ơn Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Đại tá quân đội về hưu TRỊNH THẾ CƯỜNG (86 tuổi, trú thôn Yên Phú):

Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh có tên viết tắt là N.V.L, đã đi vào huyền thoại. N.V.L có nhiều cách gọi như: “Nói và làm”, “Nhảy vào lửa”. “Lửa” ở đây là lửa khó khăn gian khổ của thời kỳ chống giặc ngoại xâm. “Lửa” khó khăn của thời kỳ chống giặc đói, nghèo... của đất nước sau giải phóng.

Bà NGUYỄN THỊ LÝ, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Giai Phạm:

Tinh thần đổi mới dám nghĩ, dám làm cùng lời căn dặn chí tình năm ấy của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh luôn là kim chỉ nam thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Giai Phạm không ngừng phấn đấu.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã tích cực đổi mới tư duy, bám sát thực tiễn địa phương đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế, lường trước khó khăn, mạnh dạn, sáng tạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp và khuyến khích nhân dân mở mang các hoạt động dịch vụ, thương mại gắn với đa dạng các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp.

Đến nay toàn xã có 25 dự án đầu tư với hơn 60 nhà máy của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhân dân đã đồng thuận bàn giao khoảng 280 ha đất canh tác cho các dự án đầu tư trên địa bàn xã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang