Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Những việc cần làm ngay

Thứ Bảy, 20/06/2015 09:32  | P.V

|

(CATP) Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 - 1-7-2015), NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM vừa cho ra mắt độc giả cuốn sách Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và những việc cần làm ngay.

Quyển sách gồm ba chương chính, giới thiệu bối cảnh lịch sử đất nước những năm đầu đổi mới, điều kiện, nguyên nhân và quá trình xây dựng chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên Báo Nhân dân số ra từ ngày 25-5-1987; nội dung phản ánh, hình thức báo chí và vai trò của tác giả N.V.L (Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh) thể hiện qua các bài báo; hiệu ứng báo chí và tác động xã hội của những bài báo kể trên, biểu hiện nổi bật là phong trào “Hưởng ứng Những việc cần làm ngay” trên báo chí và trong đời sống xã hội lúc bấy giờ.

Phần Phụ lục gồm toàn văn 31 bài báo “Những việc cần làm ngay” (Báo Nhân dân từ ngày 25-5-1987 đến 28-9-1990) và một số bài báo “Hưởng ứng Những việc cần làm ngay” tiêu biểu trên báo chí đương thời. Đây là tài liệu tham khảo có giá trị để tìm hiểu về 31 bài báo kể trên, cùng những hiệu ứng và dấu ấn đặc sắc của phong trào chống tiêu cực trong bối cảnh đất nước những năm đầu đổi mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một chiến sĩ cách mạng trung kiên, nhà lãnh đạo tài năng, sáng tạo của cách mạng Việt Nam; đồng thời ông còn là một nhà báo lớn với 31 bài báo “Những việc cần làm ngay” (ký tên N.V.L) đã tạo nên hiệu ứng xã hội tích cực, mà cuốn sách này đã trình bày và phân tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang