Cả nước có 31 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên

Thứ Tư, 01/07/2015 19:50  | Hoàng Yến

|

(CAO) “Năm nay, tỉ lệ thí sinh dự thi rất cao, chưa từng có từ trước đến nay. Bất ngờ nhất là ở những vùng sâu, vùng xa thí sinh vẫn cố gắng đến tham dự kỳ thi đông đủ”,Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi họp báo sau ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. 

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga phát biểu tại buổi họp báo

Theo báo cáo nhanh của Cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục – Đào tạo tại TP HCM, kết thúc ngày thi đầu tiên, mọi việc đều diễn ra an toàn theo đúng quy chế. Thành phố có 8 cụm thi do các trường đại học chủ trì với 145 điểm thi. Trên cả nước có 31 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, buổi sáng có 22 thí sinh, buổi chiều có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi. Số lượng thí sinh đăng kí ảo thấp. Tất cả các phòng thi đầy đủ thí sinh, không có chỗ trống. Tại các điểm thi, cụm thi, tổ chức nghiêm túc nhưng không gây áp lực cho thí sinh. Hầu hết học sinh đều phấn khởi, yên tâm và tự tin làm bài.

Thí sinh dự thi sáng nay

Đề thi môn Toán và Ngoại ngữ được đánh giá là có độ phân hóa cao nhưng vẫn đảm bảo từ 60-70% kiến thức căn bản. Một số câu hỏi bám sát thực tiễn như đưa  vận động viên Ánh Viên vào môn thi Tiếng Anh hoặc dịch Mers ở đề thi môn Toán sáng nay, tạo sự thích thú cho thí sinh dự thi.

Một số vấn đề xảy ra trong ngày thi đầu tiên: 

Tại cụm thi ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Ở địa điểm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (Quận Thủ Đức), thí sinh Phạm Hữu Duy bị tai nạn gãy chân, nhà trường đã điều động sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi cõng đến phòng thi. Cũng tại địa điểm thi này, thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (Bình Dương) được nhà trường đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thủ Đức vì bị viêm ruột thừa trước đó. Điểm thi số 8 (Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM) đình chỉ một thí sinh do mang tài liệu vào phòng thi.

Cụm thi trường ĐH Tôn Đức Thắng:

Tại địa điểm thi trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7), thí sinh Vũ Hoàng Sơn Thêm (Bình Thuận) dự thi ở tầng hai xin chuyển xuống tầng 1 vì bị gãy chân. Tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng có hai thí sinh bị giật đồ.

Cụm thi trường Đại học Sư phạm TP.HCM:

Tại điểm thi Trường THCS Lý Phong (Quận 5), có 1 thí sinh bị gãy tay phải được xếp vào phòng thi riêng và có học sinh lớp 10 hỗ trợ ghi bài cho thí sinh. Ở điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (Quận 1) có 1 thí sinh bị quai bị, hội đồng thi đã cách ly cho thi tại một phòng riêng để tránh lây nhiễm.

Cụm thi trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM:

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM giải quyết hỗ trợ ghi bài cho thí sinh bị tai nạn. Cụ thể, thí sinh Đỗ Thị Thao (THPT Lê Minh Xuân) bị tai nạn gãy tay trước đó đã được dự thi tại phòng riêng và cho học sinh lớp 11 hỗ trợ ghi bài cho thí sinh. Thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyền bị viêm gan, gia đình đưa đến điểm thi nhưng sau đó phải đi cấp cứu vì thí sinh đau không thể tham dự kỳ thi. Hội đồng thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tư vấn cho gia đình đưa thí sinh đi cấp cứu tại bệnh viện cấp huyện trở lên vì thí sinh có học lực giỏi, theo quy chế có thể được đặc cách xét tốt nghiệp THPT, khi bị ốm đột xuất. Tại điểm thi này cũng đình chỉ hai thí sinh do mang theo điện thoại di động.

Cụm thi Đại học Sài Gòn:

Tại điểm thi THPT Ngô Gia Tự, thí sinh Trần Tuấn Kiệt bị sốt cao, không thể làm tiếp được bài thi nhưng cuối buổi thi đã lên ký tên và nộp bài thi.

Cụm thi Đại học Y dược TP.HCM:

Tại điểm thi trường ĐH Dự bị: đình chỉ một thí sinh do lấy điện thoại ra chụp đề. Điểm thi THPT Sương Nguyệt Ánh: đình chỉ 1 thí sinh do mang theo thiết bị có thể lưu trữ được dư liệu và có thể thu phát thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang