Gặp cán bộ công an chở thí sinh bị trộm đến phòng thi

Thứ Năm, 02/07/2015 18:24  | Vĩ Đồng

|

(CAO) Sau khi bị trộm đột nhập, thí sinh bị mất hết giấy tờ để em đủ điều kiện dự thi. Các chiến sĩ công an đã nhanh chóng hỗ trợ làm thủ tục xác nhận nhân thân và chở em đến phòng thi.

Khoảng 6 giờ ngày 1-7-2015, Công an phường Ia Kring (TP. Pleiku, Gia Lai) tiếp nhận phản ánh về vụ trộm viếng thăm một phòng trọ trên địa bàn, công an phường lập tức xuống hiện trường nắm tình hình.

Sau khi nghe lời trình bày của cha con ông Ngô Đình Vương (SN 1965, trú phường Diên Hồng, TP. Pleiku), thiếu tá Đinh Văn Hào - Trưởng Công an phường đã tận tình hướng dẫn thí sinh Ngô Thị Thảo Nguyên làm đơn xác nhận mất giấy tờ để em đủ điều kiện dự thi.

Sau khi nắm được Thảo Nguyên có hộ khẩu thường trú ở phường Diên Hồng, thiếu tá Hào đã trực tiếp dùng xe máy chở em qua nơi này để làm thủ tục xác nhận nhân thân.

Thiếu tá Đinh Văn Hào, Trưởng Công an phường Ia Kring chia sẻ với phóng viên

Cùng thời điểm này, các chiến sỹ Công an phường Ia Kring thông báo đã tìm được giấy CMND của Thảo Nguyên bị kẻ trộm vứt ở một nơi cách hiện trường vài cây số.

Sau khi cơ quan chức năng phường Diên Hồng xác nhận việc em Thảo Nguyên trú ở địa phương này, anh Hào nhanh chóng chở em xuống điểm thi là Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ.

Tại đây, gặp đồng nghiệp đang bảo vệ Hội đồng thi này, ông Hào đã trình bày và bàn giao Thảo Nguyên để trung tá Hoàng Chí Hạnh - Phó Trưởng Công an phường Hội Thương dẫn vào gặp giám thị làm thủ tục dự thi môn toán. Lúc Thảo Nguyên bước vào phòng thi là 6 giờ 40 phút.

Nói về việc làm đầy ý nghĩa này, thiếu tá Hào chia sẻ: "Theo chỉ đạo của Công an TP. Pleiku, cán bộ chiến sỹ phải tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi PTTH quốc gia 2015. Do đó, những trường hợp như Thảo Nguyên, chúng tôi xét thấy cần phải xử lý khẩn cấp, nếu chậm có khả năng làm lỡ việc của thí sinh, có khả năng làm ảnh hưởng tương lai của một con người.

"Ngày xưa tôi cũng từng là sỹ tử, lạ nước lạ cái bước chân vào TP.HCM. Hồi đó, cũng nhờ anh em đồng hương, người dân nơi này tận tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện về nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại nên mình mới có được như ngày hôm nay. Do đó, tôi tin chắc rằng, bất cứ ai gặp trường hợp này cũng sẽ làm như vậy", Thiếu tá Đinh Văn Hào chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang