Sở Nông nghiệp-PTNT Kiên Giang thông báo chính thức về vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc

Thứ Tư, 24/02/2016 13:06

|

(CAO) Sáng ngày 24-02, Sở NN&PTNT Kiên Giang đã có văn bản báo cáo Bộ NN&PTNT và UBND Tỉnh về tình hình dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc. Báo cáo rất chi tiết và tập trung vào các vấn đề đang được dư luận quan tâm. Cụ thể:

1. Về việc trồng các loại cây nhập nội trong khu vực vườn thú, báo cáo có kết luận như sau: 

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển du lịch Phú Quốc đã chấp hành nghiêm chỉnh ý kiến của các cơ quan chức năng, không đưa các loại cây nhập nội vào trồng trong khuôn viên dự án Vườn thú, các loại cây được trồng đều là loài cây bản địa hiện có trên địa bàn huyện Phú Quốc.

2. Về việc du nhập một số loài động vật ngoại lai và tình hình thú nuôi bị chết tại ở Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc. 

Hiện nay, vườn thú đang nuôi dưỡng 104 loài động vật, bao gồm thú, chim và bò sát. Số lượng nhập về là 2.236 cá thể; tính đến ngày 19-02-2016 còn 2.004 cá thể.

Bên cạnh 135 cá thể sổng chuồng, đa phần là khỉ đuôi dài còn nhỏ thì có 108 cá thể bị chết, nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển, một số cá thể bị giảm sút sức khoẻ, không thích hợp với thời tiết, khí hậu và thổ nhưỡng. Theo báo cáo, toàn bộ cá thể chết đã được xử lý theo đúng quy định. 

Một số loài động vật tại Vinpearl Safari Phú Quốc.

Ban Giám đốc của dự án Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc cũng cam kết không có dấu hiệu động vật chết do dịch bệnh.

Báo cáo đánh giá Vườn thú đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng đúng quy định pháp luật cũng như tiêu chuẩn về phúc lợi động vật. Không có việc nhân viên tháo chạy khỏi vườn thú như thông tin đã nêu.

Ngoài ra, về công tác xử lý môi trường, hệ thống xử lý rác thải, nước thải dự án đã thực hiện đúng quy định nhà nước và đồ án quy hoạch. 

Toàn văn báo cáo:  24022016-11019-CH-43-BC-SNNPTNT.pdf

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang