Sở TTTT TPHCM vào cuộc vụ TikToker Nờ Ô Nô đăng clip miệt thị người nghèo

Thứ Hai, 28/11/2022 14:17

|

(CAO) Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TPHCM cho biết, sở đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm TikToker Nờ Ô Nô liên quan đến clip miệt thị người nghèo.

Ngày 28/11, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô để làm việc do liên quan đến clip miệt thị người nghèo.

Theo xác minh ban đầu của Sở TTTT TPHCM, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ KP9, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

“Chúng tôi đã xem video trên mạng và đã nhiều lần liên lạc với Tuấn để làm rõ vụ việc gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa liên hệ được với Tuấn”, ông Thọ nói.

TikToker Nờ Ô Nô đang bị cộng đồng mạng tẩy chay

Theo Sở TTTT TPHCM, đơn vị cũng đã xem các clip của Tuấn và đang chờ làm việc trực tiếp để xác minh làm rõ thêm vụ việc TikToker này có hành vi xúc phạm danh dự người khác.

Trước đó, trả lời báo chí, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TTTT cho biết, những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đơn vị đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Sáng cùng ngày, trước làn sóng tẩy chay, cùng rất nhiều thắc mắc về lý do vì sao TikTok vẫn để tài khoản này hoạt động, thậm chí còn có nhiều clip lên xu hướng, nền tảng này đã có động thái cấm tài khoản Nờ Ô Nô.

Trước đó TikToker Nờ Ô Nô bị dư luận lên án, chỉ trích mạnh mẽ vì đăng clip có lời nói xúc phạm, miệt thị người nghèo, người vô gia cư.

Cụ thể, trong 1 clip đi giúp đỡ người nghèo, dù có ý tốt tặng đồ ăn cho một bà cụ nhưng lời lẽ của Nờ Ô Nô lại khiến người xem cảm thấy rất khó chịu.

Nam Tiktoker sử dụng hàng loạt những ngôn từ kém duyên như để trò chuyện cùng bà cụ như: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn" hay thậm chí là "nghèo mà còn chê đồ ăn", "Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Bình luận (0)

Lên đầu trang