10 bệnh nhân Covid-19 đang nguy kịch

Thứ Hai, 03/08/2020 12:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bộ Y tế cho biết ngoài 6 người bệnh đã tử vong, hiện tại các cơ sở điều trị còn 10 bệnh nhân nguy kịch, trong đó có 5 người đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, 5 người ở Đà Nẵng.

Trong số 13 bệnh nhân COVID-19 nặng, có tới 10 người tình trạng nguy kịch, phải thở máy, can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Đó là thông tin được PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 cho biết vào sáng 3-8.

Trong số 242 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên toàn quốc thì 13 người tình trạng nặng. Trong số 13 người thì có tới 10 bệnh nhân nguy kịch, phải thở máy xâm nhập, can thiệp ECMO… Ba bệnh nhân còn lại trong tình trạng nặng.

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Ngoài 13 trường hợp trên, còn 21 ca khác tiên lượng có diễn biến nặng lên.

Theo Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã huy động tất cả các bác sĩ giỏi nhất để điều trị cho các bệnh nhân trên. Mọi diễn biến về sức khỏe của bệnh nhân đều được theo dõi sát qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 đặt tại Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

“Đa số các bệnh nhân đều là người cao tuổi, có mắc kèm nhiều bệnh lý nền, phức tạp. Vì vậy mọi công tác điều trị, theo dõi sức khỏe cho người bệnh đều được theo dõi chặt chẽ”, ông Khuê nhấn mạnh.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tính đến sáng nay

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát diễn biến dịch COVID-19. Qua đó, sớm phát hiện các trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân COVID-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Hiện số ca tử vong chiếm 1% trong tổng số bệnh nhân được ghi nhận tại Việt Nam cho đến nay. So với các quốc gia khác, tỉ lệ tử vong tại Việt Nam chỉ chưa  bằng 1/6 so với thế giới, nhưng nguy cơ trong những ngày tới có thể có thêm ca tử vong do còn nhiều ca bệnh nặng.

Chủng virus gây bệnh hiện nay tại Đà Nẵng là tương tự với chủng xuất hiện tại Bangladesh hồi cuối tháng 6 đầu tháng 7, và là chủng thứ 6 ghi nhận tại Việt Nam.

Ông Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho rằng, các ca bệnh nặng hầu hết có điểm chung là tuổi cao, có nhiều bệnh nền, là những yếu tố dễ làm bệnh nặng hơn.

Tính tới 6 giờ sáng 3-6, Việt Nam ghi nhận 621 trường hợp nhiễm virus corona, 373/621 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, 6 trường hợp tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang