10 người nhập viện nghi ngộ độc sau bữa ăn có món cá "lạ"

Thứ Năm, 15/10/2020 14:45

|

(CAO) Mua cá có tên là cá hồng (người dân địa phương gọi là cá hồng chuối - loại cá không bán phổ biến) ở chợ về ăn cơm gia đình, 10 người lần lượt đi cấp cứu với triệu chứng ngộ độc.

Ngày 15-10, Bệnh viện đa khoa An Phước (tỉnh Bình Thuận) đang tích cực điều trị cho 2 bệnh nhân nặng trong số 10 người nhập viện nghi do ngộ độc khi ăn phải cá hồng chuối.

Nguồn tin cho biết, chiều 14-10, 10 người trong các gia đình sinh sống tại phường Đức Nghĩa, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết lần lượt nhập viện cấp cứu cùng chung triệu chứng là tụt huyết áp, mệt mỏi, nóng từ trong ruột… với khai báo là vừa ăn món cá hồng chuối trong bữa cơm gia đình.

Bệnh viện An Phước đã thực hiện các biện pháp cấp cứu ban đầu, có 2 ca bệnh nặng được tiếp tục chuyển đến khoa Hồi sức tích cực- Chống độc để điều trị. Về cơ bản các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đến sáng 15-10 đã có 2 trong số 10 bệnh nhân được xuất viện.

Một bệnh nhân đang điều trị

Các bệnh nhân cho biết, ngày 14-10, người nhà đi chợ mua cá hồng chuối về ăn, sau khi ăn xong thì thấy nóng từ trong ruột nóng ra rồi lan khắp người, người mệt mỏi, đau bụng, ói mửa, tiêu chảy liên tục. Không ai nghĩ là bị ngộ độc cá, vì trước đây đã từng ăn cá hồng (người địa phương gọi là cá hồng chuối) nhưng không có triệu chứng gì, loại cá này rất ít khi gặp nên thấy có bán là mua.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã báo cáo ngành chức năng của tỉnh đến gặp các bệnh nhân để lấy thông tin, thu giữ mẫu cá còn lại ở các gia đình để gửi đi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang