88 người bị ngộ độc, trong đó có 1 người tử vong vì ăn chè miễn phí

Thứ Tư, 08/02/2023 18:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Liên quan đến vụ 88 người ăn chè miễn phí ở huyện Chợ Mới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh An Giang đã có báo cáo gửi cơ quan cấp trên. Còn ngành y tế cho biết đã có 1 người tử vong.

Theo đó, ngày 8-2, ông Nguyễn Chí Công - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang có báo cáo gửi Cục ATTP (Bộ Y tế) về vụ 88 người ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới.

Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang thông tin, đơn vị đã tiếp nhận mẫu chè đậu trắng mà Trung tâm y tế huyện Chợ Mới chuyển cho Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang, Viện Y tế công cộng TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để kiểm định, đang chờ kết quả.

Trường hợp ngộ độc được đưa đến bệnh viện điều trị.

Theo Chi cục ATVSTP tỉnh An Giang, bước đầu nghi ngờ tác nhân gây ngộ độc thực phẩm là do vi sinh.

Trong báo cáo gửi Cục ATTP, Chi cục ATVSTP An Giang cho biết, nhân dịp rằm tháng giêng, bà N.T.A.T (ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A) tổ chức nấu và cung cấp chè đậu trắng miễn phí cho những người sống lân cận và người đi đường có nhu cầu sử dụng.

Bà T. mua 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg nước cốt dừa, 24kg đường cát và 20 ngàn đồng nước tro tàu. Số nguyên liệu trên được bà T. chia ra làm 6 mẻ nấu chè.

Khoảng 21 giờ ngày 3-2, việc nấu chè và chế biến nước cốt dừa hoàn tất. Chè sau khi được nấu, bà T. phối trộn chung lại với nhau và đựng trong 2 thau, được bảo quản ở nhiệt độ bình thường.

Sau đó, khoảng 4 giờ sáng 4-2, bà T. không hâm nóng chè lại mà phân chia vào túi nilong, cho nước cốt dừa vào phía trên rồi phát cho người dân. Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, việc phát chè miễn phí diễn ra xong xuôi.

Nhận chè, người dân mang về không hâm nóng lại mà ăn trong thời gian từ 11 giờ 30 đến khoảng 15 giờ 30 ngày 4-2.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, 88 người đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới với các triệu chứng sốt, tiêu chảy, nôn ói. Trong đó có 38 người nhập viện điều trị, 50 người bị đau bụng nhẹ tự mua thuốc uống tại nhà.

Tối 7-2, ông Trần Quang Hiền - Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận, một phụ nữ 63 tuổi (ngụ xã Long Điền A) đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu tại bệnh viện do suy đa tạng liên quan đến vụ ngộ độc trên.

Tính đến sáng 8-2, còn 11 người trong vụ ngộ độc nêu trên được điều trị tại bệnh viện, trong đó 3 người bị nặng điều trị ở bệnh viện tuyến tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang