Bệnh viện FV mở rộng phạm vi khám chữa bệnh bằng BHYT

Thứ Hai, 01/11/2021 17:31

|

(CAO) Bệnh viện FV vừa đạt được thỏa thuận cùng Bảo hiểm xã hội TPHCM về việc mở rộng phạm vi áp dụng khám chữa bệnh bằng BHYT cho các dịch vụ điều trị kỹ thuật cao tại FV.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội TPHCM sẽ chi trả theo chính sách BHYT cho các bệnh nhân có BHYT đến khám và điều trị tại một số chuyên khoa có kỹ thuật cao của FV như: can thiệp tim mạch, chấn thương chỉnh hình, ung bướu và khoa mắt, nhằm mục đích giảm gánh nặng viện phí cho bệnh nhân và gia đình.

Được biết, bệnh nhân sử dụng BHYT tại bệnh viện vẫn sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe như bệnh nhân khác, không phân biệt đối tượng có hay không có áp dụng bảo hiểm. Đồng thời, bệnh nhân có thể áp dụng song song các loại hình bảo hiểm sức khỏe bao gồm BHYT nhà nước, BHYT tư nhân hay BHYT quốc tế.

Cụ thể, theo nội dung vừa được ký kết bổ sung, Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả cho các bệnh nhân được chỉ định thực hiện các dịch vụ điều trị tại FV như sau: Các kỹ thuật khảo sát và điều trị can thiệp trong phòng Can thiệp tim - mạch (Cathlab) của bệnh viện như: chụp, nong mạch vành, đặt stent, cấy máy tạo nhịp…; dịch vụ thay khớp vai, khớp gối và khớp háng tại khoa chấn thương chỉnh hình; một số phẫu thuật liên quan đến thủy tinh thể và võng mạc thuộc chuyên khoa mắt.

Trước đó, từ năm 2015, FV đã ký kết hợp đồng với Bảo hiểm xã hội TP.HCM chi trả cho các bệnh nhân ung thư điều trị bằng phương pháp xạ trị hoặc hóa trị tại Khoa ung bướu của bệnh viện (Trung tâm điều trị Ung thư Hy Vọng) bao gồm chi phí kỹ thuật điều trị và thuốc hóa trị. Với chương trình hợp tác này, đã có hàng ngàn lượt bệnh nhân được hỗ trợ và đến thời điểm này với mức chi trả lên đến 50% tổng chi phí điều trị, số tiền cao nhất được Bảo hiểm xã hội TP.HCM thanh toán cho 1 bệnh nhân điều trị ung thư tại bệnh viện lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Phòng hóa trị của khu ung bướu giúp bệnh nhân thư giãn

Thủ tục để hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế tại bệnh viện FV như sau: bệnh nhân có BHYT nhà nước cần cung cấp thẻ BHYT còn hiệu lực sử dụng, có CMND hoặc CCCD còn hiệu lực, giấy chuyển tuyến phù hợp của bệnh nhân được chuyển đến khoa ung bướu/ khoa mắt/ khoa chấn thương chỉnh hình/khoa tim – mạch - Bệnh viện FV.

Lý do chuyển tuyến phải là: Đủ điều kiện chuyển tuyến; bệnh viện chuyển có ký hợp đồng với Bảo hiểm xã hội. Khi đến điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân cung cấp thẻ bảo hiểm y tế tại quầy thư ký y khoa và sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang