Ngày 28/10 đồng loạt tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ trên toàn TPHCM

Thứ Tư, 27/10/2021 19:48

|

(CAO) TPHCM đồng loạt triển khai việc tiêm vắc xin cho trẻ ở các quận/huyện vào ngày 28/10.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết trung tâm đã phân bổ vaccine Pfizer đến các quận/ huyện và TP.Thủ Đức để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em toàn TP vào ngày mai (28/10).

Trong hôm nay, TPHCM đã thí điểm tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ tại huyện Củ Chi và quận 1 và diễn ra thuận lợi, an toàn.

Tại huyện Củ Chi, trong ngày 27/10 đã tiêm 1.428 trẻ 16-17 tuổi tại điểm tiêm Trường Tiểu học thị trấn Củ Chi, không ghi nhận tình trạng phản vệ.

Đánh giá việc tiêm vaccine cho trẻ tại Củ Chi, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, đảm bảo an toàn. Học sinh đến tiêm đều nhận được sự đồng thuận lớn từ các phụ huynh.

Tại quận 1 hôm nay cũng đã tiêm cho hơn 300 học sinh khối 12 tại điểm tiêm thuộc Trường THPT Lương Thế Vinh, tất cả đều an toàn.

Được biết, TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước tiêm vaccine cho trẻ em. Vắc xin tiêm là của Pfizer.

Các em học sinh cấp 3 ở huyện Chủ Chi hôm nay được tiêm vắc xin Covid-19

Trước đó vào ngày 22/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM đã ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi sinh sống hoặc học tập trên địa bàn thành phố, với số trẻ được tiêm dự kiến khoảng 780.000 em.

Theo kế hoạch, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch. Trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động do TP.Thủ Đức và các quận/huyện lựa chọn.

Đối với trẻ có bệnh nền sẽ tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi.

Các trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện chuyên khoa nhi và bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi sẽ lập danh sách trẻ từ 12-17 tuổi tại thời điểm tiêm chủng (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành phố khác) để tiêm theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ sẽ thực hiện theo thứ tự lứa tuổi giảm dần và theo tiến độ cung ứng vaccine, tình hình dịch tại địa phương.

TPHCM sẽ tiêm mũi 1 trong 5 ngày, dự kiến bắt đầu ngay khi có hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm vét trong vòng 2 ngày.

Đối với mũi 2 sẽ tiêm trong vòng 7 ngày sau khi đã đủ thời gian khoảng cách 2 mũi tiêm. Vaccine được dùng tiêm cho trẻ là loại vaccine đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi từ 12-17 tuổi.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội lập danh sách trẻ không đi học hoặc các học sinh đang học, đang nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang