TPHCM cho phép hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28-10

Thứ Tư, 27/10/2021 19:15  | A. Quân

|

(CAO) Chiều nay 27-10, TPHCM có quyết định cho hàng quán được phục vụ ăn uống tại chỗ từ ngày 28-10 nhưng phải đáp ứng một số điều kiện, quy định.

Chiều nay, Phó chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đã ký công văn khẩn gửi Sở Công thương và các sở ngành liên quan về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, trong đó cho phép các hàng quán kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ từ ngày 28-10.

 Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu hàng quán kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP ban hành kèm Quyết định 3677 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.

TPHCM cho phép hàng quán phục vụ ăn uống tại chỗ nhưng phải đáp ứng các điều kiện, quy định

Hoạt động của hàng quán phải được tổ chức an toàn, trừ nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch, đề xuất các hàng quán khác phải đóng cửa trước 21h hằng ngày và chỉ được phục vụ tối đa 50% công suất.

Hàng quán không bán, không sử dụng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh tại các địa bàn, cho phép quận 7 và TP.Thủ Đức được thí điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm hết ngày 15-11... 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đáp ứng 4 tiêu chí an toàn COVID-19

Ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình ký ban hành quyết định số 3677/QĐ-BCĐ điều chỉnh bổ sung quyết định 3585/QĐ-BCĐ ngày 15/10/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. 

Theo Bộ tiêu chí, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (gọi tắt là cơ sở) trên địa bàn TP chỉ được hoạt động khi đã đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và các quy định liên quan đến công tác phòng chống COVID-19.

Cụ thể, tại tiêu chí thứ nhất, các cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; phải bố trí khu vực - giao nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch như sát khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay xà phòng, dung dịch sát khuẩn và thiết bị, phương tiện, dụng cụ làm khô tay; tổ chức tự xét nghiệm SAR-CoV-2 ngẫu nhiên, định kỳ cho người làm việc có nguy cơ cao; buộc phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ và tổ chức quét mã QR đối với người tham gia hoạt động tại cơ sở.

Tiêu chí thứ 2, về phía khách hàng, khách đến cơ sở phải thực hiện nghiêm "5K”, quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tiêu chí thứ 3, nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cần thực hiện "5K"; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Người làm việc tại cơ sở là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vắc xin COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm).

Bên cạnh đó, nhân viên tại cơ sở phải được xét nghiệm COVID-19 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, mất khứu giác, vị giác, khó thở…

Tiêu chí thứ 4, chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong khu vực theo quy định; có phương án tổ chức kinh doanh công khai số lượng khách tối đa được ăn uống cùng một thời điểm (phải có bảng thông báo rõ) và đảm bảo số lượng khách hàng đến ăn uống không được vượt quá số lượng đã thông báo trong cùng một thời điểm.

Đồng thời, thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang