Bé trai tử vong sau khi uống thuốc ở phòng khám tư

Thứ Năm, 20/12/2018 14:43

|

(CAO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Gia Lai để tiến hành khám nghiêm tử thi, xác định nguyên nhân khiến 1 bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi khám và uống thuốc tại phòng khám tư.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 18-12, phát hiện thấy cháu Nông Đỗ Huy Phúc (4 tháng tuổi) có biểu hiện bị ốm nên chị Nông Thị Hoàng Mỹ (SN 1993, tạm trú tại tổ dân phố 19, thị trấn Phú Thiện, Gia Lai), mẹ nuôi của bé Phúc đã bế cháu đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Sen (đóng tại thôn Plei Glung A, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện).

Bà Sen là bác sỹ chuyên khoa Nội, nguyên là Trưởng phòng Y tế huyện Phú Thiện. Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ Sen mở phòng khám theo giấy phép của Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Phòng khám của bác sĩ Sen – nơi cháu Phúc đến khám

Sau khi thăm khám, bà Sen đã kê đơn và bán thuốc cho chị Mỹ để về cho con uống. Về đến nhà, chị Mỹ cho cháu Phúc uống thuốc theo đơn và hướng dẫn của bà Sen. Đến tối cùng ngày, chị Mỹ tiếp tục cho cháu Phúc uống liều thứ 2, thì chấy con khóc to bất thường. Vì cứ nghĩ con đau nên quấy khóc nên chị Mỹ ru ngủ. Đến khoảng 7 giờ sáng 19-12, chị Mỹ dậy đi làm thì phát hiện cháu Phúc đã tử vong nên đến trình báo với chính quyền địa phương.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, khi đến khám, cháu Phúc trong tình trạng phù chân, ăn không được, bụng chướng. Tại đây, cháu bé được bác sĩ Sen chuẩn đoán viêm gan, kê đơn thuốc gồm: L Bio (2 gói, mỗi lần uống nửa gói, ngày uống 2 lần); Bisepton (2 viên, mỗi lần uống nửa viên, ngày uống 2 lần); E Doz (2 gói, mỗi lần uống nửa gói, ngày uống 2 lần).

Bình luận (0)

Lên đầu trang