Đồng Nai rút ngắn thời gian tiêm mũi 2 vaccine AstraZeneca

Thứ Năm, 21/10/2021 08:20

|

(CAO) UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương tiêm vaccine mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca từ đủ 4 tuần đến 12 tuần kể từ ngày được tiêm mũi 1 (nếu được đối tượng tiêm đồng ý).

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký văn bản về chủ trương rút ngắn thời gian tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca gửi các sở, ngành và đơn vị liên quan để thực hiện.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tiêm vaccine mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca từ đủ 4 tuần đến 12 tuần kể từ ngày được tiêm mũi 1 (nếu được đối tượng tiêm đồng ý).

Tiêm vắc xin cho người dân Đồng Nai. Ảnh: CTV

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát và thực hiện tiêm chủng đảm bảo 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm phủ kín mũi 1 theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 11965/UBND-KGVX ngày 1/10/2021.

Việc tiêm vaccine mũi 2 thực hiện tuần tự theo Văn bản của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch phân bổ và sử dụng vaccine theo từng đợt, theo tiêu chí khoảng cách thời gian tiêm giữa 2 mũi từ cao xuống thấp.

Sở chỉ đạo các đơn vị , cơ sở tiêm chủng tổ chức tiêm vaccine mũi 2 đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất, Bộ Y tế, phù hợp với tình hình dịch bệnh; đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; đảm bảo đúng đối tượng, thời gian khoảng cách giữa 2 mũi theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang