Gia Lai: Cách ly một người trở về từ Vũ Hán bị ho, sổ mũi kéo dài

Chủ Nhật, 02/02/2020 18:23

|

(CAO) Chị N.T.H.T. (SN 1986, ngụ thôn 2, xã Ia Nhin, H.Chư Pah, Gia Lai) từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về Gia Lai, hiện có triệu chứng ho, sổ mũi. Chị T. đã được ngành chức năng Gia Lai cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Chị T. có biểu hiện triệu chứng ho, sổ mũi, ngay lập tức trưa 2-2 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã tới nhà và đưa chị N.T.H.T. tới Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cách ly, điều trị.

Bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Theo hồ sơ bệnh án, vào ngày 21-1, T. từ TP.Vũ Hán, Trung Quốc đi máy bay về Hà Nội. Sau đó, chị đáp chuyến bay từ TP.Hà Nội về TP.Pleiku, Gia Lai vào ngày 22-1. Một tuần sau, chị T. có triệu chứng ho, sổ mũi, và tự mua thuốc về uống sau đó thuyên giảm. Tuy nhiên đến ngày 2-2, chị T. tiếp tục bị ho, sổ mũi nhưng không sốt.

Mẫu bệnh phẩm của chị T. đã được gửi đến Viện Pasteur (TP.Hồ Chí Minh) xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không. Sau 48 giờ sẽ có kết quả.

Từ khi trở về Việt Nam tại vùng dịch Vũ Hán, chị N.T.H.T. đã tiếp xúc với 12 người nhà và một số người khác.

Việc chị T. và người nhà thông báo với cơ quan chức năng đi Bình Định là không đúng sự thật. Chị này chỉ đến nhà người khác chơi, nhưng người nhà không biết nên mới nói là đi Bình Định.

Ngoài ra, chị T. cũng cho biết, trên chuyến bay từ Vũ Hán trở về Việt Nam có một phụ nữ tên N.T.T (SN 1988, ngụ xã Nghĩa Hoà, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) sinh sống tại TP Vũ Hán đi cùng. Thông tin này đang được lực chức năng xác minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang