Kem bôi trẻ em Diệp Bảo bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc

Thứ Hai, 20/02/2023 10:32  | Mỹ Duyên

|

(CAO) Bộ Y tế đã yêu cầu thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc đối với Diệp Bảo - Kem trẻ em vì vi phạm quy định pháp luật.

Mới đây, ông Tạ Mạnh Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn thông báo yêu cầu thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc sản phẩm “Diệp Bảo - Kem trẻ em”, trên nhãn ghi thông tin "www.kemdiepbao.com; địa chỉ: Tổ 25, Khu phố 2, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai”.

Theo thông từ từ đơn vị sản xuất- Công ty TNHH SX - TM Healing Pro; sản phầm được giới thiệu có tác dụng hỗ trợ điều trị chàm sữa, viêm da cơ địa, hăm tã, mẩn ngứa, da khô nẻ, rôm sảy, côn trùng đốt… và một số bệnh ngoài da cho trẻ.

Tuy nhiên, sản phẩm này buộc phải thu hồi vì “Diệp Bảo - Kem trẻ em” sản xuất tại cơ sở chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm, lưu thông trên thị trường khi chưa được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Sản phẩm bị yêu cầu thu hồi và tiêu hủy vì vi phạm quy định pháp luật

Trước đó không lâu, sản phẩm này được bán trên Shop Me Ca cũng đã bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo thu hồi vì nghi có khả năng bị nhiễm chì. Trên thực tế, đã có 2 trẻ sơ sinh bị phát hiện có nồng độ chì trong máu tăng cao sau khi dùng loại kem này,

Điều đáng nói, loại kem này không chỉ được bán thông qua trang Facebook Shop Me Ca mà còn được phân phối trên nhiều nhóm Facebook của những bà mẹ Việt tại Mỹ.

Theo FDA, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các địa phương thông báo cho cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng sản phẩm nêu trên và trả về cơ sở cung ứng sản phẩm.

Bên cạnh đó, các Sở Y tế cần phối hợp với cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, sử dụng sản phẩm "Diệp Bảo - Kem trẻ em" nói trên.

Song song đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này. Các đơn vị vi phạm cần được xử lý theo quy định hiện hành.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty TNHH SX - TM Healing Pro phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm, tiếp nhận sản phẩm trả về từ các cơ sở kinh doanh và tiến hành thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm "Diệp Bảo - Kem trẻ em" vi phạm; đồng thời phải gửi báo cáo thu hồi, tiêu hủy sản phẩm về Cục Quản lý Dược trước ngày 20/3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang