Lý do nên chọn thực phẩm hữu cơ cho trẻ

Thứ Tư, 11/03/2020 17:03  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các nhà khoa học và các nhà dinh dưỡng học đều đã chứng minh được rằng thực phẩm hữu cơ an toàn và rất tốt cho sức khỏe của người dùng, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Ngày 11/3, Nestlé Việt Nam giới thiệu đồng thời hai dòng sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ dành cho trẻ nhỏ, bao gồm sữa công thức NAN Organic 3 dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi và bánh ăn dặm GERBER Organic dành cho trẻ từ 8 đến 24 tháng tuổi.

Các sản phẩm này đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế của Hiệp hội Quốc gia về nông nghiệp bền vững Úc (NASAA) đối với sản phẩm NAN Organic 3 nhập khẩu trực tiếp từ Úc và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đối với sản phẩm GERBER Organic nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm GERBER Organic
Thông tin chi tiết về sản phẩm NAN Organic 3

Theo TS.BS. Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, thực phẩm hữu cơ (Organic) là thành quả của nông nghiệp hữu cơ.

Nông nghiệp hữu cơ là quy trình sản xuất duy trì sức khỏe của đất, hệ sinh thái và con người. Không sử dụng các biện pháp can thiệp có tác dụng không mong muốn lên sức khỏe. Thúc đẩy mối quan hệ công bằng, đảm bảo chất lượng cuộc sống và của các cá thể liên quan.

TS.BS. Trương Hồng Sơn cho biết, thực phẩm hữu cơ là thực phẩm tuyệt đối không sử dụng hóa chất nhân tạo, không chứa hormone kích thích tăng trưởng, không dư lượng thuốc kháng sinh/sinh vật biến đổi gen.

Do đó, lợi ích mà thực phẩm hữu cơ mang lại đối với sức khỏe con người là vô cùng quý giá. Giúp tăng lượng axit béo Omega 3 hơn 18%, đồng thời tăng chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ thừa cân và béo phì,...

TS.BS. Trương Hồng Sơn phân tích, sữa hữu cơ chứa hàm lượng cao các axit béo không bão hòa đa và omega-3, cũng như axit linoleic liên hợp - một thành phần quan trọng giúp chống lại căn bệnh ung thư. Sữa hữu cơ cũng chứa hàm lượng cao các vitamin (A,B,C,D,E và K) và khoáng chất (Ca, Mg, Fe, Zn).

"Sữa thường có chứa các chất dinh dưỡng , vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như vitamin A,D,E và canxi. Tuy nhiên, với cách chăn nuôi bò thông thường, sữa được tạo ra thường có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn sữa hữu cơ, cùng với mối nguy cơ cho sức khỏe từ các hoạt chất hóa học được sử dụng trước đó cho bò và cỏ", TS.BS. Trương Hồng Sơn chia sẻ.

Trẻ nhỏ sử dụng trên 90% các sảm phẩm Organic trong 2 năm đầu đời sẽ giúp giảm nguy cơ mắc eczenma (là một căn bệnh da liễu) tới 30%

Bình luận (0)

Lên đầu trang