Vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An qua lời kể nhân chứng

Thứ Tư, 02/01/2019 19:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Tài xế xe ôm Trần Quốc Lợi, người đưa 5 nạn nhân đầu tiên trong vụ tai nạn thảm khốc tại Bến Lức, Long An đến bệnh viện cho biết, anh đang ngồi uống cà phê gần đó thì nghe tiếng rầm. Khi anh chạy ra, thấy hiện trường ngổn ngang.

Khoảng 15 giờ 30 chiều 2-1, anh Trần Quốc Lợi (SN 1988, ngụ Bến Lức) cho biết, trong lúc anh đang ngồi tại một quán cà phê gần khu vực ngã tư Bình Nhật, Bến Lức, Long An thì đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, xe container tông trực tiếp vào khoảng 20 xe máy đang dừng đèn đỏ, khiến nhiều người thiệt mạng và thương vong.

“Cảnh tượng lúc đó kinh hoàng, khi tôi nhìn ra thì đã có rất nhiều người nằm ngổn ngang trên đường, khoảng 2 người bị xe container kéo đi một đoạn dài. Tôi đã gửi xe máy của mình tại quán cà phê, đi cùng xe ba gác chuyển 5 bệnh nhân đầu tiên vào bệnh viện địa phương, sau đó lên xe cấp cứu chuyển Bệnh nhân đến BV Chợ Rẫy”, anh Lợi cho biết.

Được biết, anh Lợi là một tài xế xe ôm, trong lúc tai nạn xảy ra, anh đang đứng đợi khách. Anh Lợi cho biết, lúc đó các nạn nhân không có người thân nên anh đi theo cùng xe cấp cứu lên BV Chợ Rẫy, đợi đến khi người nhà các nạn nhân đến, anh bàn giao lại đầy đủ tài sản rồi mới xin đi nhờ xe về Bến Lức.

BS Từ Quốc Tài, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, hiện Khoa đã tiếp nhận 9 nạn nhân trong vụ tai nạn, đang được kiểm tra tại Khoa Cấp cứu, trong đó có 1 bệnh nhân tụt huyết áp phải hồi sức cấp cứu tại Khoa. Các bệnh nhân còn lại bị đa chấn thương, gãy tay chân, bị va chạm mạnh nên đang được làm các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại BV Chợ Rẫy

Cụ thể, bệnh nhân Trần Thị Cẩm Tú (SN 1993) choáng đa chấn thương gãy xương đùi, chấn thương cẳng chân, bị tuột huyết áp nên được hồi sức tại Khoa Cấp cứu.

Ngoài ra, các bệnh nhân Trần Ngọc Thúy (SN 1994) chấn thương đầu, gãy cẳng chân phải; Lê Trọng Nguyễn (SN 1999) chấn thương sọ não, bàn chân trái, đùi phải; Đinh Quốc Duy (SN 1990) chấn thương cột sống cổ, bàn chân trái; Hà Mỹ Xuân (SN 1996) chấn thương sọ não, chấn thương chân trái, dập cẳng bàn chân phải; Nguyễn Văn Thiên (SN 1997); Nguyễn Văn Út (SN 1982) và 2 bệnh nhân chưa xác định được danh tính.

Nhiều nạn nhân đều bị đa chấn thương.

Theo BS Tài, tất cả các nạn nhân cần phải làm các xét nghiệm cận lâm sàng đầy đủ.

Như CAO đã đưa tin, một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 15 giờ 35 ngày 2-1-2019, tại ngã tư Bình Nhật (km 1934+650 QL1A, ấp 3, xã Nhật Chánh, huyện Bến Lức, Long An), khiến ít nhất 4 người chết, gần 20 người bị thương, 21 xe máy bị tông hư hỏng.

Tin ban đầu, thời điểm trên xe container (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên QL1A hướng từ Tiền Giang về TP.HCM, đến ngã tư trên, trong lúc rất nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ, bất ngờ xe container chạy với tốc độ nhanh "lùa" khoảng 20 xe máy đang dừng phía trước rồi lao qua ngã tư khoảng 100 mét (cách cầu Bến Lức chừng 20 mét) mới dừng xe được.

Xe conlainer
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang