Hai mẹ con người Việt bị đánh bom ở Ai Cập vẫn còn sang chấn tâm lý

Thứ Ba, 01/01/2019 22:34  | Ngô Đồng

|

(CAO) Hai trong số 9 người Việt từ Ai Cập trở về đã được ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chuyển đến bệnh viện để thực hiện các cận lâm sàng tổng quát và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Vào 16 giờ 35 chiều 1-1-2019, 9 người trong đoàn du khách Việt bị đánh bomAi Cập đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM an toàn.

Trong đó, có 2 người đã được ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chuyển đến bệnh viện để thực hiện các cận lâm sàng tổng quát và theo dõi tình trạng sức khỏe. Sau khi tiếp nhận sẽ đề nghị phối hợp cùng Saigontourist trong công tác chăm sóc người bệnh.

Hai người Việt được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để thực hiện các cận lâm sàng tổng quát và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện là người mẹ 58 tuổi và người con 22 tuổi.

BS CKII. Nguyễn Viết Hậu, Phó trưởng khoa Cấp Cứu cho biết, sức khỏe hai người bệnh hiện đang ổn định, tuy nhiên vẫn còn sang chấn tâm lý. Vì vậy, bước đầu, các bác sĩ BV Đại học Y dược sẽ thực hiện các cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra tổng quát sức khỏe của hai người bệnh.

PGS.TS.BS Bùi Hồng Thiên Khanh, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, xét về tình trạng, các vết thương do sức ép và các mảnh kim loại ở người mẹ nhiều và nặng hơn, người mẹ có xuất hiện tình trạng mất cảm giác ở vết thương vùng đùi. Hiện các bác sĩ đang tích cực chăm sóc vết thương, theo dõi hồi phục cũng như sẽ tiến hành cho tập vật lý trị liệu sau này.

Các bác sĩ cho rằng, ngoài các phương tiện hiện đại để chẩn đoán các vết thương, cũng như điều trị tích cực cho bệnh nhân, Đơn vị tâm lý lâm sàng của bệnh viện cũng sẽ phối hợp giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi tâm lý. Vì nggoài tổn thương thực thể, các bệnh nhân còn có các tổn thương về tinh thần.

Chín du khách từ Ai Cập về Việt Nam an toàn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang