Nữ điều dưỡng bị cha bệnh nhi đánh gãy xương hàm

Thứ Ba, 19/11/2019 11:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bố bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng gãy xương hàm khi được yêu cầu nhường giường cho bệnh nhi nặng hơn. Vụ việc đã được chuyển qua cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan đến việc nhân viên y tế bị người nhà hành hung khi đang làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, lãnh đạo Bệnh viện cho biết, đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế TPHCM, đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm tiếp tục tăng cường các biện pháp an ninh và phối hợp với Công an địa phương để đem lại sự yên tâm công tác cho nhân viên và chất lượng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện cũng có công văn gửi cơ quan Công an đề nghị xem xét, điều tra để xử lý nghiêm minh hành vi bạo hành nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ của ông Huỳnh Ngọc C.

Sự việc xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 16-11, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 có tiếp nhận bệnh nhi H.T.L. (9 tuổi), con của ông Huỳnh Ngọc C. (ngụ quận 6, TP.HCM). Bệnh nhi được chẩn đoán suyễn, không ghi nhận có dấu hiệu nặng.

Theo đó, bệnh nhi được điều trị bằng phun khí dung 2 lần và sẽ cho thuốc về nhà điều trị và hẹn tái khám.

Sau khi phun khí dung 1 lần, nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân và bé ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2.

Trong lúc đang ngồi đợi, bệnh nhi tự ý chạy lên giường lưu ngồi chơi (giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện).

Tại thời điểm trên, phòng lưu rất đông bệnh, để có thể giải quyết giường nằm cho một bệnh nhi nặng mới được chuyển đến, nữ điều dưỡng trực buộc phải mời thân nhân và bệnh nhi H.T.L. ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi phun khí dung.

Tuy nhiên, trong lúc điều dưỡng trực đang giải thích, ông Huỳnh Ngọc C. đã có thái độ bất hợp tác, hăm dọa, xúc phạm và bất ngờ vung tay đánh vào mặt bên phải của nhân viên điều dưỡng trực.

Nữ điều dưỡng bị người đàn ông đánh mạnh vào mặt. Hình ảnh ghi lại qua camera tại khoa Cấp cứu BV Nhi Đồng 1

Ngay sau khi sự cố, bảo vệ bệnh viện lập tức có mặt tại hiện trường ổn định trật tự, nhưng ông C. và vợ vẫn có thái độ bất hợp tác. Do đó, Bệnh viện đã lập biên bản, mời Công an địa phương sang tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi bị hành hung, điều dưỡng trực đã được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để khám, chụp CT Scan đánh giá tổn thương vùng đầu mặt. 

Hiện tại, vùng mặt của điều dưỡng này bị sưng nề, nói và há miệng hạn chế, nghi ảnh hưởng đến xương hàm, tinh thần hoảng loạn, lo lắng, và vẫn đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, hành động hành hung nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ của ông Huỳnh Ngọc C. đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện, ảnh hưởng đến việc điều trị cấp cứu cho những bệnh nhân khác và làm tổn thương đến sức khỏe, tinh thần nhân viên y tế.

Ngày 19-11, Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 có văn bản chính thức gửi đến Công an quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ. 

Theo Sở Y tế, hành động hành hung nhân viên y tế khi đang làm nhiệm vụ đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên Ngành Y tế.

Sở Y tế cho biết, hiện nay, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện.

Theo kế hoạch, Sở Y tế và Công an thành phố sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại bệnh viện Nhân dân Gia Định, dự kiến trong tháng 12-2019.

Vừa qua, Sở Y tế đã giới thiệu mô hình “Code grey” tại BV Nhân dân Gia Định, đề nghị lãnh đạo các bệnh viện tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang