Phát hiện cơ sở hấp cá bằng hóa chất "lạ"

Thứ Sáu, 02/02/2018 09:45  | Vĩ Đồng

|

​(CAO) Ngày 2-2-2018, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã tham mưu cho UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 112 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động 4 tháng  cơ sở sản xuất kinh doanh cá hấp  tại số 329B Lê Thánh Tôn (P.Hội Phú, TP. Pleiku) do ông Mai Văn Vĩnh (SN 1973) làm chủ.

Trước đó, Cảnh sát môi trường phối hợp với lượng chức năng tiến hành thu giữ tại nhà ông Vĩnh 7 can hóa chất ghi nhãn Hydrogen pesoxide 5% standard, không có nhãn phụ tiếng Việt, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, là những “chất lạ” hộ ông Vĩnh dùng để hấp cá.

Trong đó, có 2 can đã sử dụng, mỗi can có trọng lượng khoảng 30kg. Ông Vĩnh khai nhận đã mua số hóa chất trên ở tỉnh Bình Định với giá 300.000 đồng/can, mỗi lần hấp cá sử dụng 0,5 lít hóa chất hòa với 100 lít nước và 15kg muối. 

Số cá hấp bằng hóa chất tại cơ sở

Cảnh sát cũng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh của em trai ông Vĩnh là Mai Văn Hiếu (SN 1982, tại thôn 3, xã Diên Phú), cũng phát hiện các hóa chất sử dụng trong quá trình hấp cá tại đây không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại hiện trường, có khoảng 300kg cá hấp thành phẩm, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Hiếu bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 20 triệu đồng về hành vi sử dụng hóa chất không có trong danh mục được phép để sản xuất, chế biến thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang