Phi công Anh chính thức xuất viện, nói lời cảm ơn Việt Nam

Thứ Bảy, 11/07/2020 12:01  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sáng nay, ngày 11-7, bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) được xuất viện về nước sau 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy để tiễn bệnh nhân ra viện về nước có sự hiện diện của đại diện Bộ Y tế, đại diện Tổng lãnh sự quán Anh, Đoàn bay 919 và các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam.

Bệnh nhân có tổng thời gian 116 ngày điều trị sau khi dương tính virus SARS-CoV-2, gồm 65 ngày chữa Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM và 50 ngày hồi sức tích cực, phục hồi chức năng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê trao giấy xác nhận xét nghiệm COVID với kết quả 9 lần âm tính liên tiếp
Trao giấy ra viện cho bệnh nhân

Nam phi công này được xem là “trường hợp đặc biệt chưa từng có trong tiền lệ y tế Việt Nam”.

Để bệnh nhân vượt qua lằn ranh sinh tử, Bộ Y tế đã huy động tất cả chuyên gia đầu ngành trong các ngành truyền nhiễm, hô hấp, hồi sức, huyết học, phục hồi chức năng…

Từ một người hoàn toàn phụ thuộc vào thở máy, ECMO (thiết bị oxy hóa máu màng ngoài cơ thể), hai phổi xơ hóa, đông đặc chỉ còn 10% hoạt động, có lúc cái chết gần hơn sự sống… bệnh nhân hồi sinh ngoạn mục và được Bộ Y tế công bố khỏi bệnh vào ngày 3-7.

Bệnh nhân cho biết, anh thấy mình vô cùng may mắn khi được chữa trị ở Việt Nam. Anh vô cùng biết ơn Bộ Y tế, các bác sĩ, biết ơn Việt Nam.

Ngài Tổng lãnh sự Anh tại TPHCM cũng chia sẻ, ông rất ấn tượng với nỗ lực của cả ngành y tế, Chính phủ Việt Nam trong suốt hành trình phòng chống COVID-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiễn bệnh nhân ra viện về nước dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh
Với đoàn bay của VietNam Airline
Với đội vận chuyển

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, quá trình điều trị bệnh nhân 91 cho đến nay được bạn bè trong nước và trên thế giới công nhận, đánh giá rất thành công. Trong đó, có nhiều thầy cô, chuyên gia người nước ngoài gửi thư khen các bác sĩ của bệnh viện.

Trước đó, ngày 10-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhằm kiểm tra công tác chuẩn bị việc chuyển bệnh nhân về nước. Buổi làm việc có sự tham gia của Tổng lãnh sự quán Anh tại TPHCM, phòng khám gia đình (đơn vị thực hiện chuyển bệnh nhân), đoàn bay 919 (cơ quan chủ quản của bệnh nhân).

Theo lịch dự kiến, 17 giờ chiều cùng ngày, bệnh nhân 91 sẽ được đưa thẳng ra cửa máy bay đi Hà Nội từ Bệnh viện Chợ Rẫy. 23 giờ ngày 11/7 sẽ trở về Vương quốc Anh trên máy bay Boieng 787 – máy bay hiện đại nhất của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Toàn bộ kế hoạch vận chuyển bệnh nhân đều do Phòng khám gia đình xây dựng. Bệnh nhân 91 sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Xem thêm clip bệnh nhân nói lời cảm ơ Việt Nam:

Hôm nay phi công Anh về nước trên chính máy bay ông từng lái
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang