Cứu sống bé trai 5 tuổi bị ong đốt 50 vết

Thứ Sáu, 10/09/2021 15:53

|

(CAO) Ngày 10-9, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa cứu sống thành công một bé trai bị ong đốt 50 vết.

Trường hợp là bé V.H.H. (5 tuổi, trú xã Hồng Bắc, huyện A lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trước đó, ngày 10-8, bé đi hái nhãn (cùng 2 người bạn khác), trong lúc hái bất ngờ chọc trúng tổ ong và bị ong đốt, sau đó bé được đưa đến Trung tâm y tế huyện A Lưới và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện trường Đại học Y dược Huế vì rối loạn chức năng đông máu, suy thận và ngay sau đó tiếp tục chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực và Cấp cứu Nhi, Trung tâm Nhi, BV Trung ương Huế để khám và điều trị.

Ngày 11-8, thời điểm bé vào khoa trên cơ thể có hơn 50 vết ong đốt, nhiễm khuẩn huyết, biến chứng tổn thương đa cơ quan (gan, thận, tan máu, tiêu cơ vân, tiểu myoglobin), rối loạn chức năng đông máu, suy thận cấp, đã được sử dụng kháng sinh, kháng viêm, chống dị ứng và đặc biệt lập tức được tiến hành lọc máu liên tục.

Cháu bé bị tổn thương nặng khi nhập viện

Ngày 13-8, được ê kip bác sĩ cho đang thở oxy thì xuất hiện biến chứng suy hô hấp cấp tiến triển đe dọa nguy kịch tính mạng, phải hồi sức tích cực, thở máy, tiếp tục lọc máu. Sau 6 ngày thở máy, trẻ được cai thở máy.

Đến ngày 20-8, sau 10 ngày lọc máu và sử dụng hết 5 quả lọc, trẻ được ngưng lọc máu liên tục.

Đúng 1 tháng nhập viện được điều trị, chăm sóc tích cực của ê kip bác sĩ, sức khỏe cháu bé dần ổn định, cháu linh hoạt, ăn uống tốt và được ra viện.

Cháu bé được ra viện sau thời gian tích cực điều trị

Đây là một trường hợp bệnh nặng và khó, đe dọa đến tính mạng có nguy cơ tử vong cao, với sự quyết tâm và nỗ lực cao nhất, các bác sĩ của Trung tâm Nhi đã nhanh chóng quyết định thực hiện các kỹ thuật hiện đại trong hồi sức, đặc biệt là lọc máu liên tục để cứu sống bệnh nhi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang