Tìm nguyên nhân cả gia đình có triệu chứng lạ, 2 bà cháu đã tử vong

Thứ Tư, 12/06/2024 15:48

|

(CAO) Hiện gia đình còn 4 người cũng có biểu hiện sốt, đau đầu và đi ngoài phân lỏng, hiện đang được điều trị.

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết đang chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm và Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn giám sát chặt chẽ tình hình bệnh của những người còn lại trong một gia đình, sau khi đã có 2 người tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Theo Trung tâm Y tế huyện Ba Bể, khoảng 18h ngày 09/6/2024, Trung tâm nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Mỹ Phương về ca tử vong chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn về chưa rõ nguyên nhân. Đó là bà H.T.Đ. (SN 1960, ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn).

Người nhà bà Đ kể, sáng 09/6, bà Đ dậy ăn sáng bình thường. Sau khi đi cắt cỏ, thấy người mệt, rét, lạnh, đau đầu, bà Đ đã về nhà uống 02 viên thuốc Seda.
Thấy đỡ, bà Đ đi sang nhà chung của thôn, nhưng vẫn thấy khó chịu nên bảo con gái đưa về nhà và đi bệnh viện. Trên đường đi, bà bị nôn và đi ngoài tiêu chảy, được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông để cấp cứu.

Sau đó, người bệnh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Kạn trong tình trạng hôn mê, tím tái, nguy kịch. Chiều cùng ngày, bà Đ đã được gia đình xin đưa về nhà và tử vong trên đường.

Nơi ở của gia đình bà Đ.

Trước đó, cháu Đ.T.V (SN 2022, cháu ruột của bà Đ), cũng có các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, nôn và đi ngoài tiêu chảy, đã tử vong ngày 5/6/2024.

Những ngày qua, gia đình còn có con trai là Đ.V.D (SN 1985) và cháu trai S.V.T (12 tuổi) cũng có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, hiện cơ quan y tế đang tổ chức điều trị tại nhà.

Sáng 10/6/2024, gia đình thêm 2 mẹ con có biểu hiện sốt, đau đầu và đi ngoài phân lỏng, hiện được chuyển đến Trung tâm Y tế Bạch Thông để điều trị.

Đoàn công tác Sở Y tế Bắc Kạn đã làm việc với các đơn vị liên quan của huyện Ba Bể và thống nhất lấy mẫu người mắc bệnh và những người trong gia đình để điều tra. Qua điều tra ca bệnh và trao đổi với người nhà được biết, khoảng một tuần nay gia đình ăn uống bình thường.

Tại gia đình, Đoàn công tác của tỉnh đã truyền thông, tư vấn cho lãnh đạo thôn, gia đình và những người đến hỗ trợ đám hiếu về phòng chống bệnh tật, ăn chín uống sôi, nếu có biểu hiện sốt, đau đầu, đi ngoài phân lỏng thì báo ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cũng đang tập trung xét nghiệm xác định nguyên nhân để có giải pháp phòng, chống hiệu quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang