Vụ bé gái tử vong sau khi tập vật lý trị liệu: Chuyển hồ sơ sang Công an

Thứ Tư, 12/06/2024 13:25

|

(CAO) Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, ông Nguyễn Quốc Thắng có dấu hiệu giả mạo bác sĩ để thực hiện công việc không đúng với chuyên môn, vi phạm pháp luật hình sự nên đơn vị chuyển vụ việc đến Công an Quận 1 để xem xét, điều tra theo quy định.

Ngày 12/6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái 9 tháng tuổi tử vong sau khi tập vật lý trị liệu sang Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Người bị tố cáo là ông Nguyễn Quốc Thắng (SN 1984).

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, ông Thắng có dấu hiệu giả mạo bác sĩ để thực hiện công việc không đúng với chuyên môn, vi phạm pháp luật hình sự nên Thanh tra Sở Y tế chuyển vụ việc đến Công an Quận 1 để xem xét, xử lý điều tra theo quy định.

Bé T. thời điểm được ông Thắng điều trị.

Như tin đã đưa, bà V.X.M. (SN 1992, ngụ Quận 1) đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Quốc Thắng đến Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan chức năng.

Bà M. cho biết, tháng 10/2023, bà tình cờ gặp ông Thắng khi con gái bà là bé T. (9 tháng tuổi) đang được điều trị nội trú tại Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng II với chẩn đoán viêm phổi, co giật nghi ngờ động kinh.

Khi đó, ông Thắng vào phòng bệnh, tiếp cận và giới thiệu với bà rằng ông là bác sĩ, giảng viên của khoa vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của bệnh viện.

Ông Thắng và bà M. thỏa thuận sẽ tập lý trị liệu cho bé T. vào khung giờ cố định tại bệnh viện và việc tập này được tiếp tục sau khi bé xuất viện về nhà. Tổng số tiền gia đình bà M. đã thanh toán cho ông Thắng là 37,8 triệu đồng.

Trong đơn tố cáo, bà M. cho biết ngày 11/3/2024, trong khi ông Thắng đang điều trị tại nhà cho bé T., bà phát hiện bé tím tái và nằm bất động trên giường không phản ứng.

Gia đình lập tức đưa bé gái đi cấp cứu lúc 16h ngày 11/3/2024 và nằm điều trị tại khoa cấp cứu trong 7 ngày. Đến ngày 18/3, bé gái được bệnh viện thông báo đã tử vong.

Nhận được đơn tố giác, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã vào cuộc xác minh. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thắng thừa nhận chỉ có văn bằng tốt nghiệp trình độ chuyên môn trung cấp điều dưỡng, không có chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu.

Qua làm việc với các cá nhân liên quan, Sở Y tế TPHCM nhận thấy ông Thắng hành nghề khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định, có dấu hiệu giả danh nhân viện Bệnh viện Nhi đồng II tiếp cận bệnh nhân để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nhằm mục đích vụ lợi, vi phạm pháp luật.

Vụ bé gái 9 tháng tuổi tử vong khi tập vật lý trị liệu: Sẽ chuyển hồ sơ sang Công an
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang