TPHCM: Các cơ sở y tế tư nhân được hoạt động trở lại

Thứ Năm, 23/04/2020 17:12  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 23/4, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã gửi công văn khẩn đến UBND quận, huyện và các cơ sở y tế tư nhân đồng ý cho các cơ sở này được phép hoạt động trở lại.

Riêng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu vẫn tiếp tục ngưng hoạt động.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo “vừa chống dịch, vừa đảm bảo đời sống sản xuất”, xây dựng lộ trình nới lỏng từng bước, nhưng phải kiểm soát đúng mức, không chủ quan lơ là với dịch COVID-19 của UBND TPHCM, Sở Y tế cho phép các cơ sở y tế tư nhân được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/4.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động trở lại, các cơ sở y tế tư nhân phải đảm bảo các yêu cầu sau: Nghiêm túc thực hiện quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các cơ sở khám chữa bệnh. Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả những người đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Tuân thủ các quy định kiểm soát nhiễm khuẩn, nhân viên y tế phải sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc với người bệnh.

Khi tiếp nhận người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ, các cơ sở y tế tư nhân cần phải cách ly ngay, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ. Liên hệ chuyển tuyến đúng quy định để phòng tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Căn cứ vào Bộ Tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 đã được Sở Y tế ban hành, các cơ sở y tế cần tự đánh giá nguy cơ và xác định những hoạt động ưu tiên để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Riêng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các đơn vị phục hồi chức năng thuộc phòng khám đa khoa, bệnh viện tư nhân vẫn tiếp tục ngừng hoạt động.

Trước đó, Sở Y tế TPHCM đã quyết định tạm ngưng hoạt động các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn từ ngày 30/3 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang