Từ cậu bé có năng khiếu âm nhạc đến nha sĩ giàu kinh nghiệm trong ngành

Thứ Sáu, 14/04/2023 22:56  | Kim Ngự

|

(CAO) Sinh ra trong gia đình có cha là giảng viên Đại học Y khoa, mẹ làm bác sĩ, nhưng trước khi đến với chuyên khoa Nha và khẳng định được tên tuổi của mình trong nghề, ít ai biết anh Nguyễn Tố Hải Hậu (SN 1980) lại đam mê âm nhạc đến mức cứ ngỡ sẽ dùng giai điệu để động viên tinh thần và giúp xoa dịu những nỗi đau...

Tuổi thơ đáng nhớ

Sinh ra ở Nghệ An, nhưng do cha phải tham gia lớp nghiên cứu sinh nên từ lúc 5 tuổi, cậu bé Hậu đã cùng mẹ và ba chị gái ra thành phố cảng Hải Phòng sinh sống, học tập. Trong khoảng thời gian học từ lớp 1 đến lớp 7 tại đây, Hậu luôn là người nổi trội, đặc biệt về năng khiếu âm nhạc.

Một lần đi ngang qua căn phòng đội nghi thức của trường, Hậu bị chiếc kèn Trumpet hớp hồn nên đã lân la làm quen tìm hiểu, thổi thử. Người thầy giáo dạy nhạc cũng là người phụ trách đội nghi thức của trường phát hiện cậu học trò dáng người nhỏ nhắn có niềm đam mê và năng khiếu âm nhạc nên đã kết nạp Hậu vào đội văn nghệ. Chẳng bao lâu sau Hậu trở thành thành viên không thể thiếu trong các hoạt động văn nghệ của trường, mỗi khi thầy dạy nhạc đi biểu diễn ở đâu cũng cho Hậu theo cùng.

Khi gia đình vào TPHCM sinh sống do tính chất công việc của bố mẹ, cậu bé Hậu đành tạm gác ước mơ trở thành nhạc công, bắt đầu cuộc sống mới thành phố phương Nam dù sôi động nhưng còn nhiều bỡ ngỡ với mình.

Bác sĩ Hậu cùng nhân viên tại Smile Hunter

Cơ duyên nghề nghiệp

Khi học lớp 8 tại một trường trung học cơ sở ở TPHCM, Hậu được các bạn ngưỡng mộ vì giỏi môn toán, thường làm bài nhanh và giải quyết những bài toán khó. Mặc dù vậy, Hậu lại gây ấn tượng bằng một bài văn tả thực sinh động về ngành nghề và công việc cứu người của bố mẹ mình mỗi ngày. Do gia đình mở phòng khám tại nhà nên Hậu thường tranh thủ phụ giúp mỗi khi rảnh rỗi và chính những lúc ấy, người mẹ để ý thấy con trai mình rất có tố chất, cần mẫn, tập trung trong công việc nên sớm định hướng cho Hậu theo ngành Y.

Không phụ lòng ba mẹ, Hậu đã thi đậu vào Trường Đại học Y dược TPHCM với số điểm khá cao. Tại đây, anh chọn chuyên ngành Răng - Hàm - Mặt, với mong muốn “mang lại những nụ cười cho đời”.

Sau 6 năm, Hậu ra trường với tấm bằng xuất sắc. Về công tác tại một bệnh viện địa phương, song song đó anh kết hợp cùng đồng nghiệp mở phòng khám răng để nâng cao tay nghề. Anh Hậu nhớ lại, ca đầu tiên anh chỉnh nha cho một doanh nhân và khi làm xong đã nhận được lời khen cùng nụ cười hài lòng từ khách hàng. “Phản hồi tích cực ấy càng khiến tôi cảm thấy vững tin và đam mê với nghề hơn”, nha sĩ Hậu chia sẻ.

Bác sĩ Hậu với những bằng cấp, chứng nhận về chỉnh nha và Implant

Chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã cùng đồng nghiệp mở các trung tâm nha khoa để phục vụ khách hàng; cùng với đó, anh luôn trau dồi kiến thức, tiếp cận những phương pháp mới về ngành nghề mình gắn bó; thường xuyên tham gia các lớp nâng cao về chỉnh nha và trồng răng Implant ở các nước như: Pháp, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ… với mong muốn tạo ra nụ cười duyên dáng, tự tin cho mọi người...

Đón chào “đứa con” tinh thần

Sau gần 20 năm gắn bó với nghề, năm 2020 nha sĩ Hậu quyết định thành lập Smile Hunter, với suy nghĩ dùng kinh nghiệm, kiến thức thu thập được để “săn nụ cười” cho những trường hợp khiếm khuyết về nha, với trang thiết bị chuẩn quốc tế được nhập từ các nước tiên tiến cho phòng khám của mình.

Smile Hunter hoạt động theo quy trình khép kín, một chiều, tức sau khi phòng phẫu thuật được khử khuẩn để chuẩn bị chỉnh nha, lúc này từ bác sĩ, y tá, hộ lý đến bệnh nhân sẽ vào bằng một cửa và ra bằng cửa khác để tránh vi khuẩn bên ngoài có thể xâm nhập. Từ sàn phòng, sơn tường… đều được làm bằng vật liệu đạt chuẩn. Đặc biệt, dụng cụ trước và sau khi phẫu thuật đều được khử khuẩn triệt để bằng máy tiệt trùng chuẩn lappi nhập từ Đức.

Với gần 20 năm kinh nghiệm, Bác sĩ Hậu đã mang nụ cười tự tin cho rất nhiều người

Nha sĩ Hậu chia sẻ: “Tất cả sẽ được ngâm trong dung dịch khử khuẩn 2 tiếng đồng hồ, sau đó bỏ vào túi nylon đóng gói, đưa vào máy vô trùng Classie B trước khi sử dụng cho lần sau, nên có thể đảm bảo tuyệt đối an toàn”.

Với thế mạnh là chỉnh nha kỹ thuật cao và cấy ghép Implant, nha sĩ Hậu đã lấy lại nụ cười duyên dáng, tự tin cho nhiều trường hợp khiếm khuyết về nha. Anh Trần Văn Quan (nhà ở quận 2, nay là TP.Thủ Đức) cho biết, rất hài lòng khi được anh Hậu chỉnh nha từ hơn chục năm trước, đến nay vẫn còn đẹp và chắc.

Để tạo ra những chiếc răng hoàn chỉnh, khi đến với Smile Hunter, khách hàng sẽ được chụp CT để nha sĩ Hậu đánh giá mức độ tổn thương của răng, sau đó tư vấn chọn phương pháp nào tốt nhất, sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

“Tất cả các ca chỉnh răng, cấy Implant đều được tôi và đội ngũ Smile Hunter thực hiện đúng quy chuẩn là chụp phim răng - hàm cho bệnh nhân, rồi đưa qua máy in mẫu hàm 3D, chuyển đến máy quay li tâm làm ra mẫu răng đúng với nguyên bản thực tế trước đó, nên tính thẩm mĩ rất cao”.

Ca sĩ - Nam vương Quang Tuấn tặng hoa tri ân bác sĩ Hậu sau khi cấy ghép 2 trụ Implant thành công

Ca sĩ - Nam vương Quang Tuấn, người được nha sĩ Hậu cấy ghép 2 cây Implant cho biết, bản thân dù mới trải qua ca phẫu thuật tim, vẫn còn phải uống thuốc mỗi ngày, nhưng khi xuất hiện vấn đề về răng miệng và được nha sĩ Hậu thăm khám, tư vấn anh đã rất yên tâm thực hiện. “Tôi mới cấy Implant được 1 tuần, nha sĩ Hậu làm rất tốt, phòng khám hiện đại với đầy đủ trang thiết bị nên tôi rất yên tâm”.

Được biết, nha sĩ Hậu là một trong số ít người thực hiện kỹ thuật cấy ghép Implant từ xương gò má để phục hình cho bệnh nhân mất toàn bộ răng. “Đây là phương pháp cấy ghép trụ răng nhân tạo Implant tại xương hàm trên kết hợp xương gò má của người bệnh để phục hồi chức năng ăn nhai, thẩm mỹ như răng thật”, anh thông tin. Để có được các kỹ năng trên, gần 20 năm nay nha sĩ Hậu không ngừng học hỏi, cập nhật, trau dồi kiến thức liên tục bằng những chuyến tập huấn quốc tế…

Bác sĩ Hậu bên người vợ cũng là đồng nghiệp và hai cậu con trai

Nha sĩ Hậu chia sẻ, có được những kết quả như hôm nay là nhờ anh luôn có một “hậu phương vững chắc” phía sau, dù là thạc sĩ - bác sĩ chuyên khoa Mắt bận rộn với công việc của bệnh viện là thế, nhưng mọi việc chăm lo gia đình, dạy dỗ hai con trai lên 4 và 6 tuổi cũng đều do một tay chị đảm trách một cách chu toàn để anh có thể toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp.

“Cô ấy không chỉ là người bạn đời tuyệt vời, điểm tựa tinh thần, mà còn là người đồng nghiệp tận tình hỗ trợ thêm về kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành Y những lúc tôi cần”, anh chia sẻ khi nói lời tạm biệt tôi với ánh mắt rạng ngời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang