Xử phạt 2 đối tượng trốn khỏi khu cách ly 15 triệu đồng

Thứ Bảy, 12/12/2020 17:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 12-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú (An Giang) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Đinh Văn Út (33 tuổi) và Trần Văn Trứ (32 tuổi, cùng ngụ xã Quốc Thái, huyện An Phú) là 2 đối tượng trốn khỏi khu cách ly.

Hai đối tượng trốn cách ly được tìm thấy. 

Theo đó, ngày 10-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú đã tổ chức họp nhằm thảo luận, trao đổi, lấy ý kiến của các ngành về việc xử lý 2 đối tượng trốn khỏi khu cách ly. Sau khi trao đổi, xem xét các tình tiết của vụ việc, các thành viên trong cuộc họp nhận thấy 2 đối tượng thành khẩn khai báo và hợp tác tốt trong quá trình điều tra. Đồng thời trong quá trình trốn khỏi khu cách ly, Út và Trứ không gây ra thiệt hại, không làm ảnh hưởng đến người khác (không có trường hợp tiếp xúc gần). Do vậy, không đủ yếu tố để cấu thành tội phạm hình sự.

Căn cứ theo quy định, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Út và Trứ mỗi người 7,5 triệu đồng.

Đối với Tổ Chỉ huy Khu cách ly tập trung Lương Thế Vinh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện An Phú cũng đã chỉ đạo họp xem xét trách nhiệm cụ thể từng cá nhân, từ đó đưa ra hình thức kỷ luật. Cụ thể kiểm điểm trước tập thể 2 thành viên trong Tổ Chỉ huy khu cách ly tập trung và đề nghị cơ quan chủ quản không xét thi đua – khen thưởng năm 2020.

Như CAO thông tin, ngày 5-12, khu cách ly tập trung Lương Thế Vinh tiếp nhận Út và Trứ nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Sau đó, UBND huyện An Phú đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 2 đối tượng trên. Tuy nhiên, đến 0 giờ ngày 7-12, hai đối tượng này đã trốn khỏi khu cách ly. Trưa cùng ngày, 2 đối tượng đã được tìm thấy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang