Bình Dương: Suối Bưng Viết sạt lở, ô nhiễm trầm trọng

Thứ Sáu, 17/06/2022 09:50  | Hồng Cường

|

(CATP) Những ngày qua, nước suối Bưng Viết chảy qua khu dân cư Thuận Giao (P.Thuận Giao, TP.Thuận An, Bình Dương) đổi màu, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại khu vực suối Bưng Viết để xác minh. Mới bước vào khu dân cư Thuận Giao, mùi hôi nồng nặc đã ập vào mũi, giống như mùi hỗn hợp của nhiều loại nước thải khác nhau.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tượng bất thường trên xuất hiện ở hệ thống thoát nước hướng từ khu dân cư Thuận Giao. Khi nước chảy qua cống ngầm đổ ra suối Bưng Viết thì đổi màu hồng nhạt, sau đó chuyển sang xanh lơ rồi đen quánh lại. "Khoảng một tuần trở lại đây, con suối này liên tục đổi màu và bốc mùi hôi thối lan khắp khu dân cư. Tình trạng nặng nhất là sau mỗi cơn mưa" - Một người dân ở đây cho biết.

Nước nổi bọt chảy ra từ cống ngầm khu dân cư Thuận Giao
Suối Bưng Viết đổi màu, hôi thối và sạt lở

Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ nguyên nhân. Đại diện cơ quan này cho biết, sẽ lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối các cơ sở sản xuất trong khu dân cư Thuận Giao, nếu phát hiện vi phạm về xả nước thải bẩn thì sẽ xử lý nghiêm.

Ngoài việc suối Bưng Viết bị ô nhiễm, tình trạng sạt lở hai bờ suối cũng đáng báo động. Sau mỗi cơn mưa lớn, đất, đá hai bên bờ suối sạt lở, chìm xuống dòng nước. Một vài nhà dân ở ven suối đã bị sạt công trình phụ, rất đáng lo ngại. Tại những vị trí này, ngành chức năng địa phương căng dây, treo biển để cảnh báo nguy hiểm. Đại diện chính quyền P.Thuận Giao cho biết, đã tham mưu UBND TP.Thuận An có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương sớm xây dựng bờ kè tại đoạn sạt lở suối Bưng Viết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang