Thanh niên vô tư tụ tập câu cá trên cầu

Thứ Tư, 07/10/2015 11:38  | Chí Nghĩa

|

(CAO) Thời gian gần đây, nhiều thanh thiếu niên tụ tập trên Cầu Kênh Long An và Cầu Sở Thượng thuộc Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên cầu.

Bắt đầu khoảng 18 giờ - 22 giờ hàng ngày, thường có 5 - 10 thanh niên tập trung trên đường đi bộ của của 2 cây cầu trên mang theo cần câu và thức ăn để câu cá.

Tụ tập trên cầu câu cá gây nguy hiểm

Thay vì kiếm nơi nào đó ở bờ sông, bờ kênh mương để ngồi câu thì các thanh thiếu niên này vô tư phóng xe đứng lên cầu để...thả câu, lấn chiếm cả phần dành cho người đi bộ.

Bên cạnh việc chiếm dụng đường dành cho người đi bộ thì việc câu cá cũng tiềm ẩn những nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua cầu khi các thanh niên này vung cần câu hay những lúc cá mắc câu giật cần. Các thanh niên này vô tư chạy từ bên này sang bên kia trong khi lưu lượng xe mô tô và xe tải lưu thông qua đây rất nhiều.

Chỉ đơn giản là chiếc cần câu được mua tại các cở sở chuyên bán cần cầu với giá từ 300.000 - 500.000 đồng và mồi được trang bị là cua, tép, dế,... thì các thanh niên vô tư lên cầu để câu cá.

Qua tìm hiểu được biết việc câu cá của các thanh niên nơi đây chỉ để giải trí, thư giản không vì mục đích mưu sinh kiếm sống.

Thiết nghĩ, việc câu cá là thú vui tao nhã, nhưng làm thế nào để câu cá không ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ và đảm bảo đúng luật định. Mong rằng các ngành chức năng nơi đây cần sớm vào cuộc lập lại trật tự an toàn giao thông và tạo sân chơi cho thanh thiếu niên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang