TPHCM: Người dân hưởng ứng, tự nguyện giao nộp nhiều vũ khí nguy hiểm

Thứ Năm, 08/08/2024 11:16

|

(CAO) Trong chương trình Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 do UBND P4, Q.Tân Bình tổ chức vào sáng 08/8, Công an đã vận động người dân tham gia giao nộp vũ khí nguy hiểm và vật liệu nổ. Hoạt động diễn ra thành công trong sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân. 

Chỉ trong buổi sáng tổ chức tiếp nhận các loại vũ khí, hung khí, vật liệu nổ nguy hiểm do người dân tự nguyện giao nộp, tại điểm tiếp nhận của CAP4, Q.Tân Bình đã nhận hàng chục loại dao, kiếm tự chế, nhiều súng điện, súng tự chế, viên đạn, pháo nổ các loại... do người dân giao nộp.

Người dân đến điểm tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ được CAQ.Tân Bình tổ chức tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ

Đây được xem là thành công của CAQ.Tân Bình nói riêng và cả hệ thống chính trị Q.Tân Bình nói chung khi đã thực hiện tốt cuộc vận động, tuyên truyền người dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ nguy hiểm. 

Có mặt tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, địa điểm tổ chức tiếp nhận giao nộp vũ khí, vật liệu nổ do CAQ.Tân Bình tổ chức, người dân trên toàn quận đã thể hiện sự hào hứng. Hàng loạt các loại dao, kiếm nguy hiểm đã được người đóng gói kỹ lưỡng mang đến để giao nộp cho cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Chính Quảng (người dân sống tại P13) giao nộp một cây kiếm dài do ông nhặt được trong một lần đi đường
Nhiều loại dao, kiếm nhọn nguy hiểm do người dân cất giữ trong nhà trước đó đã được giao nộp cho cơ quan Công an trong dịp này

Cầm trên tay một cây kiếm dài hơn 50 cm, ông Nguyễn Chính Quảng (người dân sống tại P13) cho biết, cây kiếm trên do ông vô tình nhặt được tại một bãi đất trống gần nơi sinh sống. Lo ngại vật dụng nguy hiểm này không được thu gom sẽ bị các đối tượng xấu lấy mất, ông đã mang về nhà để cất giữ. 

Trước thông tin CAQ.Tân Bình tổ chức vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, ông Quảng đã đăng ký với cán bộ Cảnh sát khu vực để trực tiếp bàn giao cho cơ quan Công an.

"Giao nộp cho cơ quan Công an quản lý, xử lý những loại vũ khí, công cụ hỗ trợ có khả năng gây sát thương là hành động ý nghĩa, thiết thực mà mỗi người dân như chúng tôi cần phải thực hiện" - ông Quảng chia sẻ. 

Cán bộ CAP4 tiếp nhận 5 viên đạn súng trường do anh Lý Minh Tuấn giao nộp

Cầm trên tay 5 viên đạn súng trường, Anh Lý Minh Tuấn (người dân sống tại P4) đã khẩn trương liên hệ với điểm tiếp nhận từ sáng sớm để giao nộp cho cán bộ Công an. Anh Tuấn kể, vào tối qua, trong lúc đi tập thể dục trước nhà, anh phát hiện có nhóm thanh niên đang lưu thông trên đường thì bất ngờ vứt bỏ một bịch nilon có nhiều viên đạn xuống đất. 

Lo ngại sẽ có đối tượng khác tìm đến để lấy mất số đạn này, gây hại cho xã hội, anh Tuấn đã khẩn trương cất vào góc đường và báo ngay cho Cảnh sát khu vực. Thông qua thông báo của lực lượng chức năng, anh Tuấn đã tìm tới điểm tiếp nhận từ sáng sớm và bàn giao cho lực lượng Công an.

Nhiều loại vũ khí nguy hiểm đã được tiếp nhận lại từ người dân trong buổi sáng 08/8
Công tác thống kê, phân loại được các cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, CAQ.Tân Bình thực hiện kỹ lưỡng

Trước tinh thần cảnh giác, hưởng ứng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của anh Tuấn, các đồng chí trong BCH CAP4 đã biểu dương.

Theo thống kê của CAP4, chỉ trong buổi sáng 08/8, điểm tiếp nhận vũ khí và vật liệu nổ đã tiếp nhận 50 dao tự chế các loại; 3 roi điện và súng tự chế; 6 cây gậy 3 khúc (cây dũ); 36 viên đạn, pháo; 2 cây kiếm và 3 cây chỉa, cây nhọn tự chế.

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, Trung tá Trần Văn Mến, Trưởng CAP4 cho biết, hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ nguy hiểm cho cơ quan Công an là một trong những hoạt động trong tâm, được CAP4 tập trung thực hiện.

Từ nay cho đến hết năm 2024, CAP4 sẽ tiếp tục tổ chức, thực hiện các đợt tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ nguy hiểm, bám sát chỉ đạo từ cấp uỷ, UBND và từ BCH CAQ.Tân Bình để đảm bảo tốt các nhiệm vụ được đề ra.

Một số hình ảnh vũ khí nguy hiểm, vật liệu nổ do người dân tự nguyện giao nộp cho CAQ.Tân Bình:

Một băng đạn súng trường do người dân giao nộp 
Hàng chục loại dao, kiếm, mã tấu và cả súng tự chế được cơ quan Công an tiếp nhận lại từ người dân
Một cây chỉa 2 đầu nguy hiểm do người dân tự nguyện giao nộp lại 
Dù là công cụ thô sơ, tự chế nhưng vũ khí này ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm nếu còn được người dân lưu giữ 

Bình luận (0)

Lên đầu trang