TP.HCM: Xóa bỏ các tờ quảng cáo “tín dụng đen” dán khắp nơi

Chủ Nhật, 15/07/2018 16:17  | Đức Nam

|

(CAO) Tín dụng đen” và các loại hình kinh doanh tín dụng phi pháp ngày một phát triển và mở rộng lãnh địa hoạt động, đe dọa nghiêm trọng đến bình yên xã hội và cuộc sống thường nhật của người dân.

Thời gian qua, Công an TP.HCM cùng nhiều địa phươngliên tục tổ chức, xác lập các chuyên án đấu tranh với các băng nhóm xã hội đen chuyên sống dựa vào nguồn lợi bất chính thu được từ “tín dụng đen”. Động thái kiên quyết này được xem như “quả đấm thép”, giáng thẳng vào nhóm đối tượng bất lương hiện đang có chiều hướng gia tăng.

Từ những con đường ở trung tâm TP đến sâu bên trong một góc hẻm nhỏ, hay ở những vùng quê yên ả, không khó để tìm thấy những tờ quảng cáo về các tổ chức cho vay tiêu dùng, cùng lời hứa hẹn không thể nào tốt hơn. Tất cả đó chỉ là lớp vỏ hào nhoáng bên ngoài của các hình thức kinh doanh, sinh lợi bất chính do các nhóm giang hồ giăng ra.

Sáng 15-7, thông qua chiến dịch mùa hè xanh, Ban Chỉ huy các chiến dịch hè 2018, Đoàn Thanh niên Q.Tân Phú tiến hành ra quân vệ sinh môi trường, kết hợp xóa những tời rơi quảng cáo dán trên tường, trong đó đặc biệt chú ý đến những tờ giấy có nội dung cho vay.

Chỉ trong vòng 2 giờ ra quân, tại các tuyến đường Văn Cao, Quách Đình Bảo, Nguyễn Sơn, Lũy Bán Bích thuộc P.Phú Thạnh, lực lượng tình nguyện đã xóa bỏ hàng ngàn tờ giấy có nội dung hỗ trợ vay vốn tiêu dùng, trả lại vẻ mỹ quan đô thị.

Trong suốt cuộc hành trình, tại mỗi khu vực có đông người dân cư, các đoàn viên còn trực tiếp tuyên truyền, cảnh báo người dân về vấn nạn cho vay nặng lãi. Hướng dẫn cách thức xử lý cho người dân khi phát hiện các đối tượng này thực hiện hành vi dán trộm.

Anh Hoàng Quốc Liêm, Bí thư Quận đoàn, Q.Tân Phú cho biết, chương trình là dịp để các cơ quan ban nghành, đoàn thể tiếp cận sát với các hộ dân để trực tiếp tuyên truyền, phổ biến cho người dân thấy được mức độ nguy hiểm về nạn tín dụng đen hiện nay.

“Chương trình có sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các bạn đoàn viên. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì lực lượng đảm bảo giữ sạch sẽ các tuyến đường” – Bí thư Quận đoàn Q.Tân Phú chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên quận Tân Phú xóa bỏ các tờ rơi gây mất mĩ quan đô thị, trong đó phần lớn là quảng cáo cho vay trá hình

Bình luận (0)

Lên đầu trang