Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp nhà tài trợ:

Trao hơn 200 phần quà cho các cháu thiếu nhi ở Quận 5 đón Trung thu

Chủ Nhật, 24/09/2023 20:49

|

(CAO) Đêm 23/9/2023, UBND P3, Q5 đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” năm 2023 tại trước tòa nhà số 160 - 162 Lê Hồng Phong. Với hơn 200 phần quà đong đầy tình được trao đến các em thiếu nhi, đặc biệt là 30 phần quà được trao cho các em có hoàn cảnh đặc biệt,khuyết tật, trẻ mồ côi.

Chương trình “Mùa trăng yêu thương” lần thứ 10 năm 2023 tổ chức tại Quận 5
Thượng úy Lê Nguyễn Nguyên Minh cùng các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn tại "Đêm hội trăng rằm" năm 2023

Ấm áp nghĩa tình

Cùng với những hoạt động thiết thực trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công ty TNHH Human Fitness and Yoga, Chuyên đề Công an TPHCM đã phối hợp tổ chức, tạo điều kiện để các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ông Trần Kiến Trọng, Chủ tịch UBND P3, Q5 xúc động: “Đêm hội trăng rằm năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của địa phương, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em; đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ bị tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường thân thiện; đồng thời tạo nên không khí vui tươi phấn khởi, hào hứng trong dịp Tết Trung thu là Tết cổ truyền dành cho các cháu thiếu nhi; phát huy các mô hình hay trong chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em”.

Anh Lê Văn Thông (Tổng Giám đốc Công ty TNHH Human Fitness and Yoga) tặng quà và gạo cho các em

Bên cạnh đó, nhằm huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em được tham gia đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng, tiết kiệm và bổ ích; tập hợp và định hướng cho các em tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh; được sự đồng ý của UBND Q5, Đảng ủy P3, UBND P3 tổ chức “Đêm hội trăng rằm” chăm lo cho thiếu nhi địa phương với sự đồng hành của Công ty TNHH Human Fitness and Yoga. Các em thiếu nhi có hoàn cảnh trên địa bàn không những lần này được tặng quà, mà kèm theo đó là bao gạo, điều rất thú vị chỉ có tại “Đêm hội trăng rằm” này.

Tấm lòng thơm thảo

Đến dự từ khá sớm, các em thiếu nhi được sự hỗ trợ từ phía gia đình cùng các anh chị Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, dân quân tự vệ, lực lượng bảo vệ dân phố, các đoàn thể… và cán bộ chiến sĩ Công an P3, Q5. Các em thiếu nhi được sự hỗ trợ, động viên rất nhiều tình cảm từ bác Tham Vị Hào (Bí thư Đảng ủy P3, Q5), anh Trương Hoàng Hà (Phó Chủ tịch UBND P3, Q5)… hay sự bảo vệ trật tự an toàn cho “Đêm hội trăng rằm” là Thượng úy Lê Nguyễn Nguyên Minh (CAP3, Q5) phối hợp các anh dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị…

Với hàng trăm hoàn cảnh được mời về đây tham dự “Hội trăng rằm”, các em rất náo nhiệt hòa vào khí vui tươi, phấn khởi cùng với lời chúc thân ái, yêu thương gửi tặng đến các em thiếu nhi trên địa bàn nhân dịp Tết Trung thu của các cô, chú, bác, lãnh đạo địa phương tại Hội Trăng rằm này.

Bí thư Đảng ủy P3, Q5 Tham Vị Hào tặng quà đến các em có hoàn cảnh đặc biệt (bên cạnh bác Hào là em Hà Tuyết Ngọc)

Chủ tịch UBND P3, Q5 cho biết: “Với truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, tôi tin tưởng và mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục có những hoạt động năng động, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ hơn nữa; thiết thực, hiệu quả cao hơn nữa, góp phần tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và doanh nghiệp tạo thành sức mạnh to lớn, vô địch để xây dựng Tổ quốc ta ngày càng cường thịnh, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc; đất nước ta ngày càng phát triển, phồn vinh”.

Trong không khí vui tươi, mong muốn các em thiếu nhi nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành con ngoan, trò giỏi, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và những người thân luôn quan tâm dành trọn tình cảm tốt đẹp nhất đến các em thiếu nhi.

Cũng theo Chủ tịch UBND P3, Q5, cùng với những hoạt động thiết thực trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em của cấp ủy, chính quyền địa phương, Công ty TNHH Human Fitness and Yoga, Chuyên đề Công an TPHCM qua đó đã tạo điều kiện để các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Chủ tịch UBND P3, Q5 Trần Kiến Trọng tặng quà Trung thu cho các em

Thật ấm áp, đầy chia sẻ yêu thương diễn ra tại “Đêm hội trăng rằm” cho hàng trăm các em thiếu nhi có hoàn cảnh tại địa phương. Các anh chị hóa trang thành chị Hằng Nga, chú Cuội bằng nhiều tiết mục vui chơi làm không khí náo nhiệt hẳn lên.

Hơn 200 phần quà đong đầy tình nhân ái được trao đến các em, đặc biệt là 30 phần quà được trao cho các em có hoàn cảnh đặc biệt là trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi. Trong nhiều hoàn cảnh ấy, em Hà Truyết Ngọc (14 tuổi) cho biết mình rất vui được đến tham dự “Đêm hội trăng rằm”.

Ngọc cũng cho hay, mình là học sinh giỏi học kỳ vừa rồi, luôn vâng lời của bà ngoại và dì là những người nuôi nấng em. Ngọc có hoàn cảnh rất đặc biệt, mẹ mất từ khi em còn nhỏ, ba Ngọc cũng vừa mất lúc dịch Covid-19 (năm 2021), em sống nhờ dì và bà ngoại trong căn nhà hơn chục mét vuông.

Cũng qua trò chuyện với bà Trần Tú Nga (75 tuổi, Phó Ban vận động KP2, Tổ trưởng Tổ dân phố 16, P3, Q5), được biết thật ý nghĩa và ấm lòng nhân ái, khi sau dịch Covid-19, đã có Mạnh thường quân âm thầm lặng lẽ (không cho biết tên) đã thiện nguyện cưu mang em. Hàng tháng, Mạnh thường quân với tấm lòng thơm thảo đều đặn gửi 2 triệu đồng và sau này tăng lên 2,5 triệu đồng/tháng chuyển khoản vào cho dì của Ngọc để hỗ trợ em đến năm 18 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang