TPHCM: Trục xuất khỏi Việt Nam hai thanh niên nước ngoài vẽ bậy lên tường

Thứ Sáu, 26/07/2024 22:07  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 26/07/2024, Công an Quận 1 cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tardieu Kerrigan Marcus Trevor (SN 2000, quốc tịch New Zealand) và Extrammiana Pablo (SN 1998, quốc tịch Pháp) về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam”, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung trục xuất khỏi Việt Nam.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 22/07/2024, trên đường tuần tra, Công an Quận 1 phát hiện Tardieu Kerrigan Marcus Trevor có hành vi phun sơn, vẽ bậy lên cửa cuốn của căn nhà số 13-15 Phó Đức Chính, P.Nguyễn Thái Bình, Q1 và Extrammiana Pablo đang đứng gần đó làm nhiệm vụ cảnh giới. Công an thu giữ của hai thanh niên 23 bình phun sơn các loại. Ngay sau đó, tổ công tác đã mời hai đối tượng trên về trụ sở làm rõ.

Rất nhiều bình phun sơn do Công an Quận 1 thu gữ của các đối tượng

Qua kiểm tra được biết hai đối tượng này thuê khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình và Sương Nguyệt Ánh để lưu trú nhưng chủ khách sạn đều không đăng ký thông tin khai báo tạm trú theo quy định.

Làm việc với công an, Trevor cho biết từ tháng 05/2023 đến nay anh ta đã nhập cảnh vào Việt Nam 6 lần. Trevor bắt đầu tìm hiểu và tập vẽ graffiti từ khoảng đầu năm 2023 và thường xuyên đăng tài các hình ảnh và tác phẩm graffiti trên ứng dụng instagram. Trong thời gian ở tại TP.HCM, Trevor vẽ graffiti tại nhiều địa điểm khác nhau như công viên, cửa cuốn nhà dân hoặc các hàng rào mái tôn ở các bãi đất trống. Cụ thể vào buổi chiều tối, đối tượng sẽ mang theo bình phun sơn khi gặp địa điểm thích hợp sẽ dừng lại và vẽ.

Cả hai khắc phục hậu quả đã gây ra bằng cách xóa hết các hình vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường ở nơi công cộng.

Pablo cho biết ngày 19/07/2024, qua mạng xã hội anh ta quen biết với Trevor. Qua trò chuyện biết cùng chung sở thích nên chiều tối 22/07/2024 cả hai hẹn gặp nhau đi uống bia và cùng đến số 13-15 Phó Đức Chính để vẽ graffiti lên cửa cuốn. Trevor chuẩn bị 13 bình phun sơn còn Pablo chuẩn bị 10 bình phun sơn…

Qua sự việc trên nhận thấy, việc Trevor và Pablo hẹn gặp nhau để cùng thực hiện hành vi phun sơn, vẽ bậy tại nơi công cộng, nhà dân là hành vi vi phạm có tổ chức. Kiểm tra ĐTDĐ của Trevor ghi nhận tài khoản instagram của thanh niên này có tới 2.000 lượt theo dõi, có đăng nhiều hình ảnh liên quan đến graffiti tại nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam... Hành vi này gây ra hiệu ứng lan truyền, tác động xấu đến số người nước ngoài đến Việt Nam để thực hiện hành vi phun sơn, vẽ bậy tại nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến dư luận quần chúng cũng như mỹ quan TP.HCM nên Công an Quận 1 đã quyết định xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung, đồng thời đơn vị cũng yêu cầu hai đối tượng khắc phục hậu quả đã gây ra bằng cách xóa hết các hình vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường ở nơi công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang