Đồng Nai: Truy tìm ô tô tông bò tót 700kg tử vong

Thứ Ba, 27/11/2018 14:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Liên quan đến vụ con bò tót 700kg bị chết trong khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra làm rõ chiếc xe gây tai nạn khiến bò tót bị thương nặng tử vong trong khu rừng sau đó.

Một cá thể bò tót trong khu bảo tồn thiên nhiên Đồng Nai

Theo thông tin từ Khu bảo tồn thiên nhiên, bước đầu xác định con bò tót đã bị ô tô tông lúc theo đàn đi qua đường ĐT 761 vào buổi tối giữa tháng 8. Do vết thương nặng, con vật yếu dần đi và chết trong rừng.

Trước đó CAO đã thông tin vụ việc, lực lượng kiểm lâm phát hiện một cá thể bò tót chết bất thường trong rừng tại ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu đang trong tình trạng phân hủy nặng. Công tác khám nghiệm cho thấy, một phần phổi của con vật bị dập nát, nghi bị va đập mạnh.

Bò tót được người dân tộc thiểu số gọi là con min, nghĩa là trâu rừng, do chúng có hình dáng tương tự loài trâu. Bò tót đã được các chuyên gia động vật học trên thế giới thừa nhận là một loài bò rừng lớn nhất trong tự nhiên, to lớn hơn cả trâu rừng châu Á và bò rừng bizon Bắc Mỹ. Một con bò đực trưởng thành thường nặng cả tấn.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang