Khởi tố vụ cô giáo ép học sinh tát bạn 231 cái

Thứ Hai, 26/11/2018 17:30

|

(CAO) Ngày 26-11, Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), cho biết đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ cô giáo bắt học sinh tát bạn 231 cái, theo điều 140 Bộ luật Hình sự để điều tra về hành vi “hành hạ người khác”.

Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, chiều 19-11, tại Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh), em Hoàng Long Nhật (11 tuổi, học sinh lớp 6/2) bị bạn cùng lớp “méc” với cô giáo chủ nhiệm  Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977) vì tội nói tục.

Cô Thủy đã bắt các học sinh trong lớp mỗi em phải tát nam sinh Hoàng Long Nhật 10 cái vào má. Theo “chỉ thị” của cô Thủy, nếu ai tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát lại 10 cái. Sau khi bị 23 bạn học tát 230 cái, Nhật đau không chịu nổi nên buột miệng chửi thề liền bị cô Thủy chạy lại tát thêm một cái.

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy, người ép học sinh tát bạn 231 cái

Nhật sau khi về nhà trong tình trạng má bị sưng tấy, thâm đen, không ăn được nên ngày hôm sau gia đình phải đưa đến bệnh viện cấp cứu. Phát hiện sự việc, Phòng Giáo dục huyện Quảng Ninh cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Thủy để xác minh làm rõ.

Chiều 26-11, ông Hoàng Đăng Quang – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã có công văn chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra và xử lý nghiêm đối với vụ việc trên. Công văn nhấn mạnh, hành vi này đã vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành giáo dục và dư luận xã hội.

Được biết, cô Nguyễn Thị Phương Thủy là giáo viên dạy Toán và Giáo dục công nghệ. Cô giáo này vừa mới chuyển từ Trường THCS Hải Ninh về Trường THCS Duy Ninh được ít tháng nay. Trước đây, lúc còn công tác ở trường Hải Ninh, cô Thủy cũng từng bị lên án vì cách dùng bạo lực với học sinh.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng như những người trong cuộc đã lên tiếng về sự việc. Cô Thủy cho biết, cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6/2 vào đầu năm học 2018-2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua, thường đứng cuối bảng thi đua của trường.

Theo quy định của nhà trường, học sinh nói tục sẽ bị trừ điểm thi đua rất nặng. Để khắc phục tình trạng này, cô giáo Thủy đã đặt ra quy định, nếu học sinh nào vi phạm sẽ bị mỗi bạn trong lớp tát 10 cái vào má. Bạn nào không tát hoặc nhẹ sẽ bị bạn bị phạt tát ngược lại 10 cái.

Cô Thủy kể lại sự việc: “Hôm đó lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N nói tục, tôi có nói ai chửi tục sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Khi các học sinh tát, N bị đau nên tiếp tục chửi thề, thấy vậy nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài.

Sau đó tôi cũng tìm hiểu và biết có 23 em đã tát em N. Tôi biết việc làm này là sai nên sau đó đã đến nhà xin lỗi gia đình em N. Để xảy ra sự việc này cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”.

Khi được hỏi về việc bạn N. bị tát 231 cái, em N.T.N. lớp trưởng lớp 6.2 cho biết: Việc thực hiện tát bạn N. là do cô quy định từ trước nên lớp thực hiện. Cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát bạn N. Lớp trưởng lớp 6/2 cũng cho biết thêm, trước đây đã có 9 – 10 bạn trong lớp bị tát như thế vì nói tục.

Về phía học sinh H.L.N., sau sự việc đáng tiếc trên, cùng với việc quay lại trường học, em N. bày tỏ mong muốn không tiếp tục học lớp do cô Thủy chủ nhiệm. Đây cũng là nguyện vọng của gia đình em N. Chị Trần Thị C. - mẹ của em N. cho biết: “Sau sự việc, cô giáo đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình nếu cô giáo biết sai và hứa sửa chữa thì sẽ cảm thông và bỏ qua, còn nếu tiếp tục sai trái thì chúng tôi sẽ kiện và cô Thủy phải chịu trách nhiệm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang