Tự luộc sắn ăn, 1 cháu bé tử vong, 2 cháu cấp cứu

Thứ Hai, 22/06/2020 16:26  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi luộc sắn ăn, 3 cháu bé có biểu hiện bị ngộ độc nên được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngộ độc nặng nên 1 cháu bé đã tử vong.

Ngày 22-6, một lãnh đạo UBND xã Bông Krang, H.Lắk (Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc củ sắn (mì) khiến 1 cháu bé tử vong và 2 cháu phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, vào chiều 21-6, anh Y Kân Du (30 tuổi, ngụ buôn Ya, xã Bông Krang) đi làm về thì phát hiện con gái là cháu H’Lệ Hoa Đũng (4 tuổi) cùng với 2 người chị họ là cháu H’Nguyệt Đũng (9 tuổi) và cháu H’Uynh Đũng (6 tuổi) có biểu hiện nôn ói có lẫn máu, đau bụng. Khi được hỏi thì các cháu cho biết buổi trưa có luộc củ sắn ăn.

Nghi ngờ các cháu bị ngộ độc nên gia đình đã các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị, còn cháu H’Lệ Hòa và H’Uynh bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Tuy nhiên, trên đường chuyển viện cháu H’Uynh đã tử vong, còn cháu H’Lệ Hoa may mắn được cứu sống và đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Theo chị H’Mel Đũng (29 tuổi, mẹ cháu H’Lệ Hoa) cho biết, bình thường các cháu không ăn củ sắn. Tuy nhiên, hôm qua (21/6) do không có người lớn ở nhà, trong nhà lại có củ sắn nên các cháu tự luộc không đúng cách nên khi ăn bị ngộ độc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang