Vinh danh các y, bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 25/02/2022 20:43

|

(CAO) Ngày 25-2, tại hội trường Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022) và vinh danh các y, bác sĩ “tuyến đầu” phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, Tập đoàn VRG đã vinh danh 10 tập thể và 67 cá nhân có thành tích nổi bật trực tiếp tham gia phòng, chống dịch trong thời gian qua và tổ chức tọa đàm giao lưu trò chuyện, chia sẻ những vất vả, kỉ niệm khó quên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của “những chiến binh” áo trắng thầm lặng.

Tập đoàn VRG vinh danh y, bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuận – Thành viên HĐQT VRG, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tập đoàn biểu dương đội ngũ thầy thuốc ngành cao su đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động và dân cư trong vùng có các công ty cao su đứng chân.

“Hai năm qua kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm bệnh, vượt lên tất cả, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế ngành cao su đã và đang ngày đêm lặng thầm cống hiến, góp một phần không nhỏ cùng cả nước chiến đấu và kiểm soát dịch bệnh”, ông Trần Ngọc Thuận biểu dương.

Các y bác sĩ giao lưu chia sẻ những vất vả, kỉ niệm khó quên trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Hệ thống y tế ngành Cao su hiện nay gồm 10 bệnh viện hạng 3 (ngang với tuyến huyện) với tổng số 650 giường bệnh; 14 phòng khám đa khoa.... đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh cho người lao động toàn Tập đoàn và nhân dân trên địa bàn. Tính từ đợt dịch lần thứ tư đến nay, Tập đoàn đã ghi nhận 6.460 ca nhiễm tại 56 đơn vị và đã điều trị khỏi cho 4.076 ca nhiễm.

VRG vinh danh 10 tập thể và 67 cá nhân có thành tích nổi bật trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid 19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Tập đoàn đã ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ 200 tỷ đồng; ủng hộ quỹ phòng, chống dịch tại các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lai Châu, Sơn La, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Gia Lai; Công đoàn ngành Y tế; Ban công tác Quần chúng Quân khu 7; Công đoàn tỉnh Bắc Giang; ủng hộ trang thiết bị vật tư y tế cho Công an TPHCM; hỗ trợ mua các thiết bị vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch… với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại các dự án ở Lào và Campuchia do dịch bệnh phức tạp tình hình qua lại biên giới khó khăn, Tập đoàn chỉ đạo hỗ trợ chi phí cho người lao động đi lại tại Lào hơn 700 triệu đồng và Campuchia 2,4 tỷ; ngoài ra còn hỗ trợ mua vật tư y tế thiết yếu, y bác sĩ địa phương, quỹ phòng chống dịch cho các Bộ ngành, địa phương tại Lào và Campuchia với số tiền 50.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang