Cập nhật: Thành phố ở Ukraine có đông người Việt liên tục bị pháo kích, sơ tán khẩn cấp!

Thứ Sáu, 25/02/2022 18:30

|

(CAO) Tiếng súng, đạn pháo ngừng nổ khoảng 2 giờ đồng hồ ở TP.Kharkiv trước khi quay trở lại dữ dội vào khoảng 17 giờ ngày 25-2 giờ Việt Nam (tức 12 giờ, giờ Ukraine).

Chị Xuân và con gái chia sẻ hình ảnh phía dưới khu hầm nơi mình đang trú ẩn

Anh Hà Văn Vũ (65 tuổi, quê Thái Bình) cho biết, khu chung cư có đông người Việt Nam sinh sống nằm trên con phố Gagarina bất ngờ rung chuyển bởi những tiếng pháo kích, tiếng nổ lớn của tên lửa từ khoảng 12 giờ Ukraine (tức 17 giờ Việt Nam).

Một đầu đạn tên lửa chưa phát nổ cắm thẳng xuống đường gần khu vực có đông bà con Việt Nam sinh sống ở TP.Kharkiv

Xung quanh khu vực này hiện có khoảng 100 hộ dân Việt Nam sinh sống. Ngay sau khi nghe tiếng đạn nổ, người dân địa phương và bà con kiều bào nhanh chóng di tản xuống khu vực hầm trú ngụ của khu căn hộ.

Trên mặt phố Gagarina, người dân trong quá trình chạy sơ tán còn nhìn thấy đầu đạn, đầu tên lửa cắm thẳng xuống mặt đường nhưng chưa phát nổ.

Một vỏ đạn tên lửa cắm thẳng trên đường phố TP.Kharkiv

Khung cảnh hỗn loạn rồi nhanh chóng chìm vào sự đìu hiu. Anh Vũ cho biết, nhà chức trách địa phương trong thông báo gần nhất dự đoán bắt đầu từ chiều, tối ngày 25-2, Kharkiv sẽ đón nhận nhiều loạt pháp kích dữ dội từ bên ngoài.

Người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà, nhanh chóng sơ tán ở những khu hầm của ga tàu điện ngầm hoặc các khu hầm của khu căn hộ nơi mình sinh sống.

Bà con kiều bào và người dân bản địa cùng tránh trú tại khu hầm

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Công an TPHCM, chị Xuân (50 tuổi, quê Quảng Ninh) cho biết, chị cùng con gái vội vàng rời khỏi căn hộ trên đường Gagarina vào lúc 12 giờ 30 (giờ Ukraine) sau khi cảm nhận rõ áp lực từ tiếng pháo kích ngay cạnh nơi mình ở.

Hiện gia đình chị Xuân đã an toàn trú ngụ bên dưới khu của tòa nhà. Tuy vậy, cuộc sống của kiều bào cũng như người dân địa phương gặp nhiều khó khăn do tiết trời giá buốt, hệ thống sưởi ấm hiện đã bị cắt nghi do trúng pháo kích. Rất may mắn là mọi người đều an toàn.

Nhiều người dân cho biết, tình hình tại thủ đô Kiev hiện đang diễn biến phức tạp. Trong sáng 25-2, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine đã phải xuống tầng hầm trú ẩn sau khi có nhiều tiếng nổ lớn ở thủ đô.

Báo Công an TPHCM sẽ tiếp tục cập nhật tình hình đời sống kiều bào ở Ukraine...

Cập nhật: Kiều bào ở TP.Khakiv, Ukraine rời hầm trú ẩn về nhà, đã tích trữ lương thực
 
Tường thuật của Kiều bào ở Ukraine: Mặt đất rung chuyển bởi đạn pháo và tên lửa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang