Pháp cảnh báo Nga: NATO cũng là một liên minh hạt nhân!

Thứ Sáu, 25/02/2022 13:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-2, AAP dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Pháp cảnh báo Nga rằng tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng có vũ khí hạt nhân trong bối cảnh Moscow tấn công vào lãnh thổ Ukraine.

Ngoại trưởng Le Drian theo đó đã nhấn mạnh với Nga rằng NATO cũng là một liên minh hạt nhân, nhưng ông đã loại trừ sự can thiệp quân sự do NATO dẫn đầu để bảo vệ Ukraine.

Ông nói: "Tôi nghĩ rằng Vladimir Putin cũng phải hiểu rằng liên minh NATO là một liên minh hạt nhân. Đó là tất cả những gì tôi sẽ nói về điều này”.

Phát biểu từ Điện Kremlin khi phát động chiến dịch quân sự của quân đội Nga nhắm vào Ukraine, ông Putin cho biết Nga sẽ đáp trả ngay lập tức nếu bất kỳ lực lượng bên ngoài nào cố gắng can thiệp vào hành động của họ.

"Bất cứ ai cố gắng cản trở chúng tôi, và thậm chí gây ra mối đe dọa cho đất nước chúng tôi, cho người dân của chúng tôi, nên biết rằng phản ứng của Nga sẽ ngay lập tức. Và nó sẽ dẫn bạn đến những hậu quả mà bạn chưa từng gặp phải trong lịch sử".

Ngoại trưởng Le Drian - Ảnh: AAP

Các nhà lãnh đạo phương Tây hôm 24-2 đã đe dọa áp các biện pháp trừng phạt kinh tế chưa từng có đối với Nga, nhưng không ai đề cập về một cuộc can thiệp quân sự do NATO dẫn đầu để bảo vệ Ukraine.

Ukraine không phải là một đồng minh của NATO và liên minh này không bị ràng buộc bởi các hiệp ước để bảo vệ nó.

Khi được hỏi tại sao các quốc gia thành viên NATO - mà trong nhiều thập kỷ qua đã can thiệp quân sự vào các quốc gia không thuộc NATO như Afghanistan, Libya và Nam Tư cũ - lại từ chối đưa binh sĩ đến thực địa ở Ukraine, Le Drian nói: "Đó không phải là điều của người Ukraine yêu cầu chúng tôi".

Ông cho biết Ukraine đang yêu cầu sự giúp đỡ về nhân đạo và tài chính, cũng như thiết bị quân sự mà phương Tây đã cung cấp và sẽ tiếp tục cung cấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang