Vụ cung đường gỗ lậu trên sông: Làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương

Chủ Nhật, 22/01/2017 09:27  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều ngày 20-1, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc Báo Công an TP.HCM phản ánh “Thâm nhập cung đường gỗ lậu trên sông”.

Phóng viên phát hiện cung đường gỗ lậu, chính quyền bất ngờ

Buổi họp báo do ông Trần Văn Chương - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum chủ trì. Tham gia buổi họp có khá đông phóng viên cơ quan báo chí trên địa bàn.

Buổi họp báo liên quan đến vụ cung đường gỗ lậu trên sông

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Tấn Liêm – Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Kon Tum cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc. Theo ông Liêm, sông Đăk Bla - nơi PV phát hiện ra cung đường gỗ lậu lâu nay luôn là điểm nóng về vận chuyển, tập kết gỗ lậu. Số gỗ được xuôi từ sông Đăk Bla về TP Kon Tum, ông Liêm cho rằng không phải khai thác trên địa bàn TP Kon Tum. Để xảy ra sự việc trên mà chính quyền địa phương, kiểm lâm địa bàn không biết thì phải làm rõ trách nhiệm từng người, sau đó sẽ có hình thức xử lý, ông Liêm nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của PV, liệu 25 lóng và hộp gỗ có phải là con số cuối cùng chưa?

Ông Vũ Hồng Sinh – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum trả lời rằng, khi trục vớt gỗ thì có “cây chìm, cây nổi” nên không dám khẳng định hết hay chưa vì lúc đó trời cũng đã tối.

Các bè gỗ đưa về bãi tập kết 

Điều dư luận băn khoăn là gỗ được vận chuyển công khai theo đường sông, rồi tập kết thành bãi tại mỏ khai thác cát tại (thôn Kon Jơ Ri, xã Đăk Rơ Wa) trước khi đưa đi tiêu thụ. Địa điểm tập kết cách không xa trụ sở UBND xã Đăk Rơ Wa và cũng chỉ cách trung tâm TP Kon Tum khoảng 5km nhưng lại không bị cơ quan chức năng và chính quyền phát hiện. Có hay không việc tiếp tay của các cán bộ “biến chất”…thì vẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

Trước đó như Báo Công an TP.HCM đã đưa phản ánh, trên dòng sông Đăk Bla thuộc địa phận thuộc xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, PV đã phát hiện ra cung đường gỗ lậu tấp nập đi qua đây, trong khi chính quyền địa phương và ngành kiểm lâm đều không hề hay biết. Chỉ trong khoảng 3 giờ đồng hồ ghi hình, PV đã phát hiện có hàng chục bè gỗ nối đuôi nhau. Sau khi được trình báo, Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum đã cho kiểm tra và phát hiện rất nhiều gỗ tại vị trí trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang