Hà Tĩnh:

Bắt xe tải chở 300kg pháo từ nước ngoài về Việt Nam

Chủ Nhật, 22/01/2017 08:08  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 22-1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ hai đối tượng sử dụng xe tải chở thuê 300kg pháo từ Lào về Việt Nam.

Bắt vụ vận chuyển 120 kg pháo trên xe taxi

Trước đó, lúc 18 giờ chiều 20-1, tại luồng nhập cảnh Trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với Phòng Phòng Chống tội phạm ma túy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, chi Cục Hải Quan Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, công an huyện Hương Sơn đã tiến hành kiểm tra chiếc xe tải mang BKS Lào: UF- 2628 và phát hiện bên dưới gầm xắc xi xe có 32 thùng carton được bọc kín trong túi ni lông màu đen, trong đó có 20 thùng chứa 114 hộp pháo loại 36 quả, 12 thùng khác chứa 59 hộp pháo loại 9 quả. Toàn bộ số pháo này đều do Trung Quốc sản xuất và có tổng trọng lượng là 300kg.

Các hộp pháo được cất giấu trong ngách dưới gầm xe và sau đuôi xe

Ngay sau đó, chiếc xe tải cùng tang vật và 2 người ngồi trên xe gồm: Nguyễn Thức Cường (SN 1987, trú xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và Nguyễn Đình Thắng (SN 1980, trú thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được đưa về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để đấu tranh làm rõ.

Hai đối tượng cùng tang vật 300kg pháo

Tại đây, Cường và Thắng khai nhận, cả hai vốn là lái xe thuê sang Lào chở lúa về Việt Nam. Tuy nhiên, khi được một người khác thuê chở pháo về Việt Nam với tiền công cao hơn. Cường và Thắng đã trao đổi với chủ xe là Hồ Trọng Thành về việc thay đổi chở pháo thay cho chở lúa thì được ông này đồng ý nên cùng nhau thực hiện.

Tuy nhiên, trên đường chở về, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh thì bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang