Xác minh làm rõ vụ có dấu hiệu ngăn cản báo chí tác nghiệp

Thứ Hai, 29/05/2023 16:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) 3 phóng viên (PV) của các cơ quan báo chí đang trong quá trình tác nghiệp m thì bị nhiều người của doanh nghiệp đến chặn xe, chất vấn, cản trở…

Theo tường trình ban đầu của các phóng viên, sáng 29/5, nhóm 3 PV của các cơ quan báo chí (Thông tấn xã Việt Nam, Báo Dân trí, Báo Tri thức và Cuộc sống) đi xác minh phản ánh của người dân về việc rừng trồng theo dự án Khôi phục và quản lý rừng bền vững (KFW6) tại thôn Thanh Sơn (xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) có dấu hiệu bị chặt phá.

Nhân viên có dấu hiệu ngăn chặn, cản trở báo chí.

Khi các PV đang đứng tại đập Huân Phong (xã Phổ Cường) để ghi hình thì có 2 người đến xưng là nhân viên của Công ty CP tập đoàn Đèo Cả nói rằng PV ghi hình khu vực công trường do tập đoàn thi công. Những người này yêu cầu các PV xuất trình giấy tờ, mở hình ảnh để họ kiểm tra.

Nhận thấy đây là khu vực nằm ngoài phạm vi thi công của tập đoàn này và cũng không phải khu vực cấm quay phim, ghi hình, tác nghiệp nên các PV từ chối các yêu cầu trên.

Tuy nhiên, những người trên vẫn gây khó dễ. Các PV rời hiện trường, đến trụ sở UBND xã Phổ Cường để đăng ký làm việc thì bất ngờ bị nhóm người từ khu vực nhà điều hành thi công dự án chặn đường, lôi kéo, không cho các PV di chuyển.

Những người trên yêu cầu các PV vào trong nhà điều hành để làm việc. Các PV nói là chưa đăng ký làm việc với tập đoàn Đèo Cả và cho rằng, việc chặn xe, cản trở PV là vi phạm pháp luật.

Các PV bị cản trở, phải đứng ngoài nắng rất lâu.

Nhóm người trên vẫn chặn xe máy của PV, để đứng giữa đường trong thời tiết nắng nóng. Các PV liên hệ, nhờ sự hỗ trợ của Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ và các cơ quan chức năng thì mới được 'giải thoát'.

Cùng ngày, các PV đã đến Công an xã Phổ Cường trình báo sự việc, cung cấp hình ảnh, video liên quan đến việc nhóm người chặn xe, có dấu hiệu cản trở tác nghiệp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng địa phương làm việc với những người liên quan, xác minh làm rõ, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang