Xử lý một số cán bộ biến chất

Thứ Bảy, 09/10/2021 18:20

|

(CATP) Ngoài xử lý hành chính, một số cán bộ còn bị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Đem thẻ ngành, thẻ đảng đi cầm

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định miễn nhiệm thanh tra viên đối với ông Trần Văn Chiến (thanh tra viên Phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 1 thuộc Thanh tra tỉnh Vĩnh Long). Lý do miễn nhiệm do ông Chiến bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc. UBND tỉnh giao Chánh thanh tra tỉnh thông báo quyết định miễn nhiệm, thu hồi thẻ thanh tra và các trang thiết bị khác phục vụ cho công tác thanh tra đối với ông Chiến theo đúng quy định.

Vừa qua, dư luận xôn xao khi hay tin ông Chiến vay mượn tiền của người dân không trả. Một chủ nợ có đơn khiếu nại về việc ông này đã thế chấp thẻ Đảng, thẻ ngành để vay hàng chục triệu đồng. Đến kỳ thanh toán, chủ nợ gọi điện cho ông Chiến, nhưng ông ta tắt máy, tìm cách lánh mặt. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Vĩnh Long mời ông Chiến làm việc. Lúc này, ông Chiến viện cớ do hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên cầm cố thẻ Đảng, thẻ ngành để giải quyết khó khăn và không có tiền để chi trả.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Long An cũng vừa công bố quyết định thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Đạo (đảng viên Chi bộ Tuyên giáo - Trung tâm Chính trị; nguyên Huyện ủy viên, Phó bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị H.Mộc Hóa nhiệm kỳ 2015-2020).

Việc thi hành kỷ luật ông Đạo là vì ông này thiếu tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Ông Đạo còn sử dụng thẻ đảng viên của bản thân và của vợ mình đem cầm cố, thế chấp vay 40 triệu đồng, tạo dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trước đó, ông Đạo đã có sai phạm bị kỷ luật cảnh cáo, nhưng tiếp tục sai phạm, dẫn đến phải khai trừ ra khỏi Đảng và cách chức Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị H.Mộc Hóa.

Bộ phận một cửa huyện Phú Tân, nơi Trần Nhựt Lân lấy trộm 2 "sổ đỏ”

Trộm "sổ đỏ” của dân đem thế chấp

Công an H.Phú Tân (Cà Mau) đang tiến hành điều tra, xử lý Trần Nhựt Lân (SN 1982, cán bộ Thanh tra H.Phú Tân) vì tự lấy giấy bán đất, giấy ủy quyền của người đứng tên trên "sổ đỏ” cho mình, rồi mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ. Cụ thể, Lân đã lấy trộm 2 "sổ đỏ” của bà Hồ Thị Tố Mai và ông Nguyễn Văn Đồi.

Theo các cơ quan chức năng, lợi dụng việc cán bộ phụ trách Bộ phận một cửa của Văn phòng UBND và HĐND H.Phú Tân đi học nghị quyết, Lân lấy trộm 2 "sổ đỏ” cất trong cốp xe, rồi đem cầm lấy tiền trả nợ. Để "hợp thức hóa", Lân làm giả biên nhận bán đất, giấy ủy quyền của bà Hồ Thị Tố Mai bán cho mình. Trong giấy ủy quyền, Lân còn ký giả tên của Chủ tịch UBND thị trấn Cái Đôi Vàm (Phú Tân), đóng dấu Thanh tra H.Phú Tân (!).

Sau khi làm giả giấy tờ, Lân mang "sổ đỏ” đến một tiệm vàng ở thị trấn Cái Đôi Vàm cầm cố 100 triệu đồng để trả nợ. Khi bà Mai phát hiện, y tiếp tục làm giả giấy ủy quyền của ông Nguyễn Văn Đồi, rồi đổi cho nơi cầm đồ để lấy "sổ đỏ” của bà Mai ra. Qua kiểm tra, cán bộ làm việc tại Bộ phận một cửa phát hiện mất 2 "sổ đỏ” nên trình báo vụ việc. Làm việc với cơ quan công an, Lân đã thừa nhận việc trộm "sổ đỏ” và làm giả giấy tờ rồi đem cầm cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang