TPHCM: Phương án lưu thông mới cho cán bộ, người lao động đến nơi làm việc

Thứ Năm, 23/09/2021 17:32

|

(CAO) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại TPHCM được phép lưu thông đến trụ sở làm việc khi đáp ứng đầy đủ một số điều kiện.

Ngày 22/9, Công an TPHCM ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị nhà nước của Trung ương đóng tại TP; các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội TP; các sở, ban, ngành TP, về việc thực hiện phương án giải quyết lưu thông theo Công văn số 3086/UBND-VX ngày 16/9/2021 của UBND TP. 

Công an TPHCM kiểm tra người dân lưu thông trên đường

Căn cứ vào các yêu cầu và chỉ đạo tại văn bản của UBND TP về thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhằm hạn chế thủ tục cấp đổi giấy đi đường và việc lạm dụng Giấy đi đường được cấp để lưu thông không đúng mục đích, đồng thời hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh và nguy cơ tử vong, gây quá tải hệ thống y tế, Công an TPHCM đề xuất phương án như sau:

Giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được phép lưu thông đến trụ sở làm việc với các điều kiện sau:

Thời gian lưu thông: sáng từ 6 giờ 30 – 8 giờ; chiều 16 giờ 30 – 18 giờ. Tuyến đường lưu thông từ nơi ở đến trụ sở làm việc. Các trường hợp lưu thông thực hiện nhiệm vụ (ngoài khung giờ và tuyến đường) vẫn sử dụng Giấy đi đường đã cấp (trường hợp đổi ca, bị nhiễm Covid-19... thì đổi giấy).

Trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc cần lưu thông thì Công an TP xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và xem xét giải quyết từng đơn vị.

Công an TP đề nghị các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức đăng kí làm việc tại trụ sở về Sở Nội vụ tập hợp và gửi về Công an TP để cập nhật danh sách quản lý về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời thực hiện khai báo y tế trên phần mềm VNEID của Bộ Công an ở nhà trước khi lưu thông.

Công an TP thực hiện kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác (hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm).

Công an TP cũng yêu cầu đối với cán bộ, công chức khi đi đường là phải được tiêm vaccine hai mũi, gia đình không thuộc vùng phong toả, cách ly (nội dung này do Thủ trưởng đơn vị thẩm định, ký duyệt, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cam kết).

Bình luận (0)

Lên đầu trang