TPHCM: Tăng cường tuần tra lưu động để kiểm soát và xử lý vi phạm phòng chống dịch

Thứ Tư, 22/09/2021 21:26

|

(CAO) Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TPHCM - Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến cho biết, Công an TP đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức chủ động bố trí các chốt, trạm nhằm kiểm soát lưu lượng tham gia giao thông trên địa bàn.

Chiều 22/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP 24 giờ qua.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Phan Nguyễn Như Khuê; Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Tham dự có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành uỷ Lê Văn Minh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Lê Hồng Sơn; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương...

 Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Linh Nhi 

Tại họp báo, đại diện Sở Y tế cho biết, ngành y tế TP đang điều trị 40.970 bệnh nhân, trong đó: có 3.731 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.174 bệnh nhân nặng đang thở máy và 21 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 21/9: có 3.435 bệnh nhân nhập viện, có 2.726 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện cộng dồn từ 01/01/2021 đến nay là 176.953), 181 trường hợp tử vong trong ngày (tổng số tử vong cộng dồn từ 01/01/2021 đến nay là 13.807).

Đánh giá về khả năng đáp ứng của ngành Y tế TP hiện nay, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, hiện nay, TP có 3.286 giường hồi sức (tầng 3) có gắn thiết bị hiện đại phục vụ cho việc cấp cứu cho bệnh nhân.

Song với đó, các bệnh viện, cơ sở điều trị ở các tầng đang thực hiện tốt việc và nhịp nhàng việc điều chuyển bệnh nhân giữa các tầng (sau khi bệnh nhân khỏi bênh, xuất viện hoặc diễn biến tích cực hơn sẽ được chuyển sang tầng 2 hoặc 1), cứu sống kịp thời nhiều bệnh nhân có diễn biến nặng. Theo đó, ngành Y tế TP “đủ sức” cấp cứu và cứu chữa kịp thời cho những bệnh nhân nặng.

Về việc chuyển đổi công năng của Bệnh viện điều trị COVID-19 tại Cần Giờ, Chánh Văn phòng Sở Y tế cho biết, Bệnh viện này thuộc “vùng xanh” và số ca F0 đang giảm dần, cùng với đó, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế là đảm bảo sức khỏe của người dân, không chỉ riêng bệnh nhân COVID-19. Do vậy, Sở Y tế đang có lộ trình để điều trị và cho xuất viện bệnh nhân đủ điều kiện. Khi quyết định chuyển đổi, Sở sẽ có phương án chắc chắn và đảm bảo sức khỏe của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện này.

Thông tin về việc tiêm vắc xin cho thai phụ, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP cũng cho hay, phụ nữ mang thai là nhóm cần được quan sát và thận trọng trong việc chích ngừa. Đến nay, Bộ Y tế có văn bản mới hướng dẫn chích ngừa, trong đó hướng dẫn tiêm ngừa cho phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên. Theo đó, Sở Y tế đã phân bổ hơn 100.000 liều theo nhu cầu của các bệnh viện có khoa Sản để phục vụ tiêm cho nhóm đối tượng này.

Tính đến ngày 21/9/2021, tổng số mũi vắc xin đã triển khai là 8.927.763 (tăng 51.300 mũi vắc xin so với ngày 20/09/2021) trong đó tổng số mũi 1 là 6.781.748, mũi 2 là 2.146.015, số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 1.041.621.

Liên quan đến công tác tập huấn cho shipper thực hiện test nhanh kháng nguyên, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Nguyễn Nguyên Phương thông tin, ngày 21/9 Sở đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức hướng dẫn, tập huấn xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp giao hàng có ứng dụng công nghệ thông tin do các bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP trực tiếp hướng dẫn. Đồng thời phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TP và FPT tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp này cách thức nhập dữ liệu xét nghiệm lên ứng dụng Y tế HCM.

 Phó giám đốc Sở Công thương TP cũng cho biết, Sở này đã nhận 63.000 kit test nhanh kháng nguyên từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Trong 02 ngày (23/9 và ngày 26/9), số kit này sẽ được phân bổ tới các doanh nghiệp để tổ chức xét nghiệm cho shipper. Để doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm là cách làm nhanh chóng, thuận lợi và đảm bảo an toàn cho shipper cũng như chủ động cho doanh nghiệp, ông Phương đánh giá.

 Thông tin tại họp báo, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến cho biết, Công an TP đã chỉ đạo Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức chủ động bố trí các chốt, trạm nhằm kiểm soát lưu lượng tham gia giao thông trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tổ chức các tổ tuần tra lưu động để kiểm soát và xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch.

 Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Công an TP đề nghị các cấp cơ sở tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, hạn chế ra đường khi không cần thiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang