Phạt cơ sở dùng hóa chất biến thịt heo thành thịt bò

Thứ Tư, 13/05/2020 09:37

|

(CAO) Sau khi có kết quả giám định dung dịch của một cơ sở dùng để bôi lên thịt heo để biến thành thịt bò, sáng 13/5, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu cho UBND huyện Krông Pắk xử phạt chủ cơ sở 45 triệu đồng.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng 27/12, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán thịt gia súc, gia cầm do ông Lê Hưng (SN 1976) tại số nhà 17 Nguyễn Lương Bằng, tổ dân phố 12, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk làm chủ cơ sở. 

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã bắt quả tang ông Lâm Tấn Thanh - là người làm thuê tại cơ sở trên đang quét một dung dịch màu đỏ lên thịt heo nái để số thịt heo trên giống với thịt bò. Sau đó dùng số thịt này đi bỏ cho các dịch vụ nấu ăn trên địa bàn.

Ông Thanh đang dùng dung dịch để bôi lên thịt heo nái
Lực lượng chức năng đang kiểm tra tang vật

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện nhiều kg thịt để dưới sàn nhà bẩn và không được bảo quản theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày trung bình cơ sở bỏ cho các dịch vụ nấu ăn khoảng 100-200kg thịt.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác còn phát hiện trong tủ đông của cơ sở trên có 106 kg thịt heo; 59,6 kg xương heo; 31 kg mỡ heo; 6 kg thịt thỏ và 15 kg thịt nhím không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo kết qủa giám định, dung dịch bôi lên thịt có thành phần nhiều loại axít, nhưng không có chất độc. Trong đó có chất kali nitrat là chất phụ gia có tác dụng giữ màu sắc thực phẩm, chống vi sinh vật làm hỏng thực phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang